Ukraine kêu gọi HĐBA họp khẩn sau kế hoạch hạt nhân của Nga ở Belarus

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/3/2023 | 2:03:16 PM

Bộ Ngoại giao Ukraine kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc triệu tập cuộc họp khẩn sau khi Nga công bố kế hoạch triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật ở Belarus.

Một cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc vào tháng 2/2022.
Một cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc vào tháng 2/2022.

Trong tuyên bố đưa ra ngày hôm qua (26/3), Bộ Ngoại giao Ukraine chỉ trích động thái của Nga, cho rằng điều này sẽ làm suy yếu hệ thống an ninh quốc tế. Ukraine cũng hối thúc Nhóm G7 và Liên minh châu Âu cảnh báo chính quyền Belarus về hậu quả sâu rộng nếu nước này đồng ý chấp nhận vũ khí hạt nhân chiến thuật từ Nga.

Trước đó, hôm 25/3 vừa qua, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo quyết định triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật ở Belarus, cho biết dự kiến sẽ hoàn thành việc xây dựng một kho chứa vũ khí hạt nhân chiến thuật đặc biệt trên lãnh thổ Belarus vào ngày 1/7.

Theo nhà lãnh đạo Nga, Tổng thống Belarus từ lâu đã nêu vấn đề triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật của Nga trên lãnh thổ Belarus, do vậy "điều này không có gì bất thường". Ông Putin cũng khẳng định động thái này của Nga tương tự việc Mỹ triển khai vũ khí hạt nhân ở châu Âu.

(Theo VOV)

Các tin khác
Hai đối thủ của Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha là ông Prawit Wongsuwan (trái) và bà Paetongtarn Shinawatra (phải).

Có vẻ như cuộc khủng hoảng chính trị từ năm ngoái ở Thái Lan đang được giải quyết bằng cuộc tổng tuyển cử ngày 14-5 tới.

Người biểu tình Israel xuống đường trong đêm muộn.

Ngày 26/3, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu sa thải Bộ trưởng Quốc phòng Yoav Gallant, châm ngòi cho một đợt biểu tình quy mô lớn. Trước đó, ông Gallant quay lưng với chính phủ để kêu gọi dừng kế hoạch cải cách tư pháp gây chia rẽ.

Nhiều quốc gia châu Phi đang thiếu các dịch vụ nước uống an toàn.

Hội nghị về Nước năm 2023 của Liên hợp quốc bế mạc cuối tuần qua sau khi thông qua một kế hoạch hành động “cột mốc” với gần 700 cam kết nhằm bảo vệ “lợi ích chung toàn cầu quý giá nhất của nhân loại”. Sự kiện được đánh giá là cơ hội để tăng cường hợp tác quốc tế nhằm giải quyết các vấn đề về nước và tránh một cuộc khủng hoảng sắp xảy ra.

Khoác tay nhau là hành vi được phép làm khi thực hiện hợp đồng thuê

Trong những năm gần đây, nghề cho thuê bạn gái đã phát triển nhanh chóng ở Trung Quốc; có thể thấy khách hàng tìm thuê trên tất cả các trang web và nền tảng lớn. Ngay cả trên đường phố trong dịp lễ tết cũng có người cầm biển quảng cáo tìm thuê người đóng giả bạn gái về quê.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục