Triều Tiên bắn tên lửa đạn đạo, Nhật Bản ra cảnh báo khẩn cấp tại Hokkaido

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/4/2023 | 2:14:11 PM

Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo ra vùng biển phía đông bán đảo Triều Tiên, khiến Nhật Bản phải đưa ra cảnh báo khẩn cấp tại khu vực Hokkaido.

Thông báo sơ tán tại Hokkaido vì tên lửa của Triều Tiên.
Thông báo sơ tán tại Hokkaido vì tên lửa của Triều Tiên.

Theo Reuters, sáng 13/4, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết, Bình Nhưỡng đã phóng một tên lửa đạn đạo ra vùng biển phía đông bán đảo Triều Tiên. Phía Hàn Quốc đang phân tích thông tin về chủng loại, tầm bay và độ cao của tên lửa này.

Trong khi đó, chính phủ Nhật Bản cho rằng Triều Tiên có thể đã bắn tên lửa đạn đạo tầm trung (IRBM) hoặc loại tên lửa có tầm xa hơn. Theo dự báo, tên lửa này có thể rơi xuống Hokkaido hoặc vùng biển lân cận, khiến cho Nhật Bản phải ban hành thông báo khẩn cấp J-ALERT. Thông báo này yêu cầu người dân Hokkaido tìm nơi trú ẩn để tránh các nguy cơ do mảnh vỡ từ tên lửa.

Bên cạnh đó, Tokyo cũng yêu cầu các máy bay dân sự không hoạt động ở khu vực quanh Hokkaido để tránh bị ảnh hưởng. Tuy vậy, sau khi lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản xác nhận tên lửa của Triều Tiên đã rơi xuống biển, lệnh sơ tán đã được gỡ bỏ.

(Theo Vietnamnet)

Các tin khác
Nhiều nơi ở Ấn Độ bắt buộc đeo khẩu trang trở lại do ca mắc mới COVID-19 tăng vọt

Ấn Độ ghi nhận 7.830 ca mắc mới COVID-19 trong ngày 12-4, cao nhất trong hơn 7 tháng qua.

Cuộc thử nghiệm “ở giai đoạn cuối quan trọng” trong việc phát triển các vệ tinh do thám tại Cơ sở phóng vệ tinh Sohae ở Cholsan, tỉnh Bắc Pyongan, Triều Tiên, ngày 18/12/2022. Ảnh tư liệu

Nhân dịp Ngày quốc tế con người bay vào không gian (12/4), Triều Tiên tuyên bố sẽ theo đuổi nhiều dự án phát triển không gian vũ trụ hơn, trong bối cảnh có nhiều lo ngại về khả năng Bình Nhưỡng phóng một vệ tinh do thám quân sự trong tháng 4 này.

Số lượng người di cư tới Italia không ngừng gia tăng.

Ngày 12-4, theo hãng tin ABC, Chính phủ Italia đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp kéo dài 6 tháng để đối phó với lượng người nhập cư trái phép không ngừng gia tăng ở bờ biển phía Nam nước này.

Ảnh minh hoạ.

“Số liệu công bố trong tuần này có ý nghĩa quan trọng vì sẽ là lô dữ liệu cuối cùng trước khi Fed tiến hành cuộc họp chính sách tiền tệ định kỳ vào ngày 3/5"...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục