Triều Tiên tuyên bố đẩy mạnh các dự án không gian vũ trụ

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/4/2023 | 8:35:08 AM

Nhân dịp Ngày quốc tế con người bay vào không gian (12/4), Triều Tiên tuyên bố sẽ theo đuổi nhiều dự án phát triển không gian vũ trụ hơn, trong bối cảnh có nhiều lo ngại về khả năng Bình Nhưỡng phóng một vệ tinh do thám quân sự trong tháng 4 này.

Cuộc thử nghiệm “ở giai đoạn cuối quan trọng” trong việc phát triển các vệ tinh do thám tại Cơ sở phóng vệ tinh Sohae ở Cholsan, tỉnh Bắc Pyongan, Triều Tiên, ngày 18/12/2022. Ảnh tư liệu
Cuộc thử nghiệm “ở giai đoạn cuối quan trọng” trong việc phát triển các vệ tinh do thám tại Cơ sở phóng vệ tinh Sohae ở Cholsan, tỉnh Bắc Pyongan, Triều Tiên, ngày 18/12/2022. Ảnh tư liệu

Theo Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), Triều Tiên sẵn sàng biến mình thành một cường quốc không gian toàn cầu vì không gian vũ trụ thuộc về toàn nhân loại, không phải thứ bị độc quyền hoặc do một quốc gia cụ thể sở hữu.

KCNA cho biết Triều Tiên cho biết các dự án phát triển không gian của nước này đang đạt được tiến bộ "rực rỡ" phù hợp với tinh thần của Hiệp ước về khoảng không vũ trụ, trong đó quy định rằng một quốc gia có chủ quyền có quyền sử dụng không gian vũ trụ vì mục đích hòa bình.

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh Triều Tiên trước đó cho biết sẽ hoàn tất công tác chuẩn bị để đưa vệ tinh do thám quân sự đầu tiên vào quỹ đạo trong tháng 4 này.

Vào tháng 12 năm ngoái, Bình Nhưỡng đã công bố những bức ảnh đen trắng về Seoul và một cảng ở Incheon mà họ nói rằng được chụp từ "vệ tinh thử nghiệm".

Đầu tháng 4 này, Triều Tiên đã tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Cục Phát triển Hàng không Vũ trụ Quốc gia, cơ quan nhà nước phụ trách phát triển vệ tinh.

(Theo Tin tức)

Các tin khác
Số lượng người di cư tới Italia không ngừng gia tăng.

Ngày 12-4, theo hãng tin ABC, Chính phủ Italia đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp kéo dài 6 tháng để đối phó với lượng người nhập cư trái phép không ngừng gia tăng ở bờ biển phía Nam nước này.

Ảnh minh hoạ.

“Số liệu công bố trong tuần này có ý nghĩa quan trọng vì sẽ là lô dữ liệu cuối cùng trước khi Fed tiến hành cuộc họp chính sách tiền tệ định kỳ vào ngày 3/5"...

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Tần Cương.

Ngoại trưởng Trung Quốc khẳng định Bắc Kinh tham gia công việc của LHQ toàn diện, kiên định thực hiện các nghĩa vụ quốc tế, tích cực ủng hộ đoàn kết; hợp tác cũng như cung cấp hàng hóa công toàn cầu.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un kêu gọi tăng cường khả năng răn đe chiến tranh để đối phó với các hành động gây hấn của Mỹ và Hàn Quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục