Iraq dỡ bỏ lệnh giới nghiêm do xung đột sắc tộc

  • Cập nhật: Thứ hai, 4/9/2023 | 10:21:19 AM

Iraq ban bố lệnh giới nghiêm tại Kirkuk, thành phố đa sắc tộc ở miền bắc, sau các cuộc đụng độ liên quan người Kurd, người Arab và người Turkmen tại đây.

Quang cảnh một cuộc đụng độ.
Quang cảnh một cuộc đụng độ.

Thủ tướng Iraq Mohammed Shia’ al-Sudani, người đứng đầu các lực lượng vũ trang Iraq, đã yêu cầu triển khai các hoạt động truy quét ở những khu vực xảy ra bạo loạn. Thủ tướng Iraq đề nghị, lực lượng an ninh bắt giữ những người gây mất an ninh của Kirkuk, đồng thời không cho phép các bên mang theo vũ khí.

Trước đó, bạo loạn nổ ra khi người Arab và người Turkmen đụng độ với người Kurd do bất đồng liên quan kế hoạch đưa đảng Dân chủ người Kurd (KDP) trở lại trụ sở cũ ở thành phố Kirkuk, cách thủ đô Baghdad khoảng 250 km về phía bắc. Ít nhất bốn người chết và 14 người bị thương trong các vụ đụng độ.

(Theo NDO)

Các tin khác
Bộ trưởng Quốc phòng Reznikov

Đêm qua (theo giờ VN), Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thông báo sẽ thay thế Bộ trưởng Quốc phòng nước này Oleksii Reznikov.

Ngày 3-9, theo Hãng tin Reuters, Tổng thống Nigeria Bola Tinubu đã ra lệnh triệu hồi đại sứ của nước này trên toàn thế giới. Lệnh triệu hồi có hiệu lực ngay lập tức.

Hai thanh niên Việt Nam tại Hàn Quốc tự hào chụp ảnh bên lá quốc kỳ dưới chân tháp Namsan.

Rất nhiều người trong Cộng đồng người Việt Nam ở Hàn Quốc, người dân Hàn Quốc và khách quốc tế đã có dịp được chia vui cùng với người dân Việt Nam nhân ngày lễ trọng đại của đất nước.

Những người vô gia cư nằm nghỉ dưới gầm cầu để tránh cái nóng vào một buổi chiều hè nóng bức ở New Delhi, Ấn Độ

Nhiều quốc gia châu Á - Thái Bình Dương đang chứng kiến các mức nhiệt cao kỷ lục. Đây cũng là những bằng chứng mới nhất về tác động của biến đổi khí hậu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục