Trung Quốc: Lở đất do mưa lớn sau bão Haiku khiến 7 người thiệt mạng

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/9/2023 | 5:45:57 PM

Những cơn mưa lớn xối xả do ảnh hưởng của cơn bão Haikui liên tục trút xuống miền Nam Trung Quốc suốt 1 tuần đã gây ra những vụ lở đất khiến 7 người thiệt mạng và 3 người mất tích.

Mưa lớn xối xả đã dẫn tới nhiều vụ lở đất chết người ở Trung Quốc.
Mưa lớn xối xả đã dẫn tới nhiều vụ lở đất chết người ở Trung Quốc.

Ngày 11/9, chính quyền thành phố Ngọc Lâm thuộc Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây của Trung Quốc cho biết 7 người đã thiệt mạng và 3 người vẫn mất tích sau nhiều vụ lở đất tại địa phương này.

Các vụ lở đất xảy ra do mưa bão dữ dội trong hai ngày 10 và 11/9.

Hiện, lực lượng chức năng đang khẩn trương tìm kiếm những người mất tích.

Trước đó, mưa lớn do ảnh hưởng của cơn bão Haikui liên tục trút xuống miền Nam Trung Quốc suốt 1 tuần, kể cả sau khi bão đã suy yếu từ hôm 5/9.

Đáng chú ý, thành phố đông dân Thâm Quyến hôm 8/9 ghi nhận trận mưa dữ dội nhất kể từ năm 1952 khi dữ liệu về mưa bão được ghi chép.

Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) cũng ghi nhận lượng mưa lớn nhất trong 140 năm qua.

Các nhà khoa học cảnh báo các cơn bão đổ vào Trung Quốc ngày càng mạnh và đường đi của bão phức tạp hơn, làm gia tăng nguy cơ thiên tai.

(Theo Vietnam+) 

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Ngày 11-9, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã phát đi cảnh báo về việc chính phủ và ngân hàng trung ương các nước Đông Á mới nổi cần cảnh giác để phòng ngừa những rủi ro tài chính tiềm tàng gắn với các mức lãi suất cao hơn.

Kết quả kiểm phiếu sơ bộ cho thấy, đảng Nước Nga Thống nhất giành phần thắng áp đảo tại cuộc bầu cử địa phương ở 4 khu vực mới sáp nhập.

Kết quả kiểm phiếu sơ bộ cho thấy, đảng Nước Nga Thống nhất cầm quyền giành phần thắng áp đảo trong các cuộc bầu cử lập pháp tại Donetsk, Lugansk, Kherson và Zaporizhzhia.

Nhiều ngôi nhà bị phá hủy sau trận động đất ở Moulay Brahim, tỉnh Al-Haouz, Maroc.

Cung điện Hoàng gia Maroc tuyên bố nước này để quốc tang ba ngày sau trận động đất vào đêm 8/9, thảm họa thiên tai nghiêm trọng nhất ở quốc gia Bắc Phi này trong nhiều thập kỷ.

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm các nạn nhân còn sống sót bên dưới những đống đổ nát tại Moulay Brahim, tỉnh Al Haouz, Morocco hôm 9-9

Ngày 9-9, sau hai năm đóng cửa không phận, Algeria tuyên bố sẽ cho phép các máy bay chở hàng viện trợ nhân đạo và vận chuyển các nạn nhân bị thương do động đất tại Morocco.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục