Phần Lan sẵn sàng đóng cửa toàn bộ trạm kiểm soát ở biên giới với Nga

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/11/2023 | 8:50:07 AM

Phần Lan sẽ đóng cửa trạm kiểm soát cuối cùng ở biên giới với Nga nếu làn sóng người tị nạn không được kiểm soát, Thủ tướng Phần Lan Orpo cho biết như vậy trong cuộc phỏng vấn với Đài phát thanh Suomi của Phần Lan vào ngày 26/11.

Thủ tướng Phần Lan Orpo.
Thủ tướng Phần Lan Orpo.

Ông Orpo khẳng định nếu cần thiết, Phần Lan sẽ đóng cửa biên giới phía đông, tất cả các điểm trong đó và tập trung tiếp nhận yêu cầu tị nạn ở một nơi khác ngoài biên giới phía đông. Những người có nhu cầu có thể nộp đơn xin tị nạn tại sân bay Helsinki-Vantaa hoặc các cảng, nhưng không phải ở biên giới phía đông. Ông cho biết, tình hình ở biên giới với Nga khiến người Phần Lan lo lắng và Chính phủ Phần Lan hiện đang tìm kiếm giải pháp cho vấn đề này.

Kể từ ngày 18/11, chính quyền Phần Lan đã đóng cửa 7 trong số 8 trạm kiểm soát ở biên giới với Nga. Phía Nga không loại trừ khả năng chính quyền Phần Lan có thể đóng cửa hoàn toàn biên giới. Thứ trưởng Ngoại giao Nga Grushko nhấn mạnh, việc làm này của Phần Lan sẽ làm tổn hại đến lợi ích của chính Phần Lan. Theo thư ký báo chí của tổng thống, Peskov, quan điểm bài Nga mà các nhà lãnh đạo nước láng giềng hiện bắt đầu tuân theo là điều vô cùng đáng tiếc.

(Theo VOV)

Các tin khác
Từ trái sang: Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị, phải, Ngoại trưởng Hàn Quốc Park Jin và Ngoại trưởng Nhật Bản Yoko Kamikawa tại cuộc gặp ở Busan, Hàn Quốc, vào ngày 26/11.

Ngày 26/11, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc đã gặp nhau tại thành phố cảng Busan của Hàn Quốc.

Một chiếc xe của Hội Chữ thập đỏ chở con tin Israel đi qua Dải Gaza để vào Ai Cập, ngày 25 -11.

Theo Reuters, phong trào Hồi giáo Hamas đã ấn định ngày 26-11 (giờ địa phương) sẽ thả nhóm con tin Israel thứ 3 để đổi lấy các tù nhân Palestine. Việc trao đổi dự kiến diễn ra khi các nhà hòa giải khu vực là Qatar và Ai Cập bày tỏ hy vọng về việc gia hạn thỏa thuận ngừng bắn kéo dài 4 ngày giữa Israel và Hamas.

Ảnh minh họa.

Trong báo cáo công bô mới đây, Cơ quan giám sát môi trường châu Âu cảnh báo ô nhiễm không khí là nguy cơ sức khoẻ môi trường hàng đầu đối với con người.

Một trong số những con tin được Phong trào Hồi giáo Hamas trả tự do sau thỏa thuận ngừng bắn tại Gaza.

Trên mạng xã hội X, Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) cho biết đã có 17 con tin, gồm 13 người Israel và 4 công dân Thái Lan, đã được đưa đến Ai Cập và đang trên đường tới Israel.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục