Nga tấn công Ukraine ở Biển Đen bằng loạt tên lửa Kalibr

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/11/2023 | 2:37:48 PM

Theo Bộ Quốc phòng Nga, khinh hạm của Hạm đội Biển Đen phát động cuộc tấn công lớn vào các cơ sở hạ tầng của Ukraine bằng bốn tổ hợp tên lửa Kalibr sáng 29-11.

Bức ảnh được cắt ra từ đoạn video do Bộ Quốc phòng Nga đăng tải về vụ tấn công ở Biển Đen sáng 29
Bức ảnh được cắt ra từ đoạn video do Bộ Quốc phòng Nga đăng tải về vụ tấn công ở Biển Đen sáng 29

Hãng thông tấn RIA (Nga) dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết một tàu khu trục lớp khinh hạm của Hạm đội Biển Đen đã tấn công vào các cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine bằng bốn tổ hợp tên lửa hành trình Kalibr vào sáng 29-11.

"Các tàu thuộc nhiều lớp phối hợp với máy bay và trực thăng của hải quân cùng một số tàu tuần tra vùng biển ngoài khơi bán đảo Crimea đã truy tìm và phá hủy các xuồng không người lái, cũng như tàu đổ bộ tốc độ cao của lực lượng vũ trang Ukraine”, Bộ Quốc phòng Nga thông báo trên trang web của bộ.

Theo cơ quan này, cả bốn tên lửa Kalibr đều nhắm trúng các mục tiêu được chỉ định, hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc.

Mặt khác phía Ukraine nói rằng Hạm đội Biển Đen của Nga có thể đã tấn công bằng 16 tổ hợp tên lửa Kalibr, thay vì bốn tổ hợp như thông báo của Bộ Quốc phòng Nga, theo Hãng thông tấn Ukrinform (Ukraine).

Lực lượng phòng vệ miền nam Ukraine cũng nâng mức độ đe dọa bằng tên lửa ở khu vực ngoài khơi bán đảo Crimea lên mức rất cao.

Ukrinform dẫn lời giới chức Ukraine cho biết thêm ngoài tàu khu trục mang tên Đô đốc Makarov, Matxcơva cũng hạ thủy thêm hai tàu ngầm khác lúc 8h (theo giờ địa phương) ngày 29-11, để thực hiện cuộc tấn công nhằm vào lực lượng Ukraine ở Biển Đen.

Trong một diễn biến liên quan, lực lượng vũ trang Ukraine nhận định Matxcơva đang tăng cường hiện diện ở Biển Đen bằng việc pháo kích ở khu vực này sáng 29-11.

(Theo TTO)

Các tin khác
Phần Lan đóng cửa toàn bộ 8 cửa khẩu biên giới với Nga.

Phần Lan tuyên bố sẽ đóng cửa toàn bộ biên giới với Nga trong vòng 2 tuần để ngăn dòng người tị nạn đông bất thường đổ sang nước này.

Một tù nhân Palestine, được trả tự do theo thỏa thuận ngừng bắn, gặp lại người thân ở Ramallah, Bờ Tây ngày 26/11/2023.

Tuyên bố của Ngoại trưởng Nhóm Các nước Công nghiệp Phát triển G7 nêu rõ: "Mọi nỗ lực phải được thực hiện để đảm bảo hỗ trợ nhân đạo cho dân thường. Chúng tôi ủng hộ gia hạn thỏa thuận ngừng bắn."

Các công nhân được chào đón trong niềm vui mừng của cả đất nước Ấn Độ.

Ấn Độ ngày 28/11 (giờ địa phương) hân hoan chào đón sự trở về của toàn bộ 41 công nhân bị mắc kẹt suốt 17 ngày bên trong một đường hầm bị sập ở bang Uttarakhand, sau cuộc giải cứu kỳ tích của nước này.

Địa điểm Hamas trả tự do cho các con tin.

Đêm 27-11, Bộ Ngoại giao Qatar cho biết, lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza giữa Israel và Hamas đã được gia hạn thêm 2 ngày.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục