Hamas thả thêm 16 con tin, sẵn sàng gia hạn lệnh ngừng bắn

  • Cập nhật: Thứ năm, 30/11/2023 | 8:21:30 AM

Phong trào Hamas cho biết, sẵn sàng gia hạn lệnh ngừng bắn thêm 4 ngày. Lệnh ngừng bắn hiện tại có hiệu lực trong 6 ngày và dự kiến hết hiệu lực vào sáng 30/11.

Hamas đã thông báo với các nhà trung gian đàm phán về việc sẵn sàng gia hạn ngừng bắn và có thể thả con tin Israel theo các điều khoản của lệnh ngừng bắn hiện hành.

Đến nay, đã có 60 con tin Israel và 180 tù nhân Palestine được phóng thích. Dự kiến trong ngày 29/11 sẽ có thêm nhiều người được trả tự do.

Hiện, Qatar đang thúc đẩy việc đạt được một thỏa thuận ngừng bắn bền vững, từ đó dẫn đến các cuộc đàm phán và cuối cùng là chấm dứt xung đột tại Dải Gaza.

Hamas thả thêm 16 con tin

Phong trào Hamas ở Dải Gaza hôm qua đã bàn giao 16 con tin cho Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế. Đây là đợt trao đổi cuối cùng trong thỏa thuận gia hạn lệnh ngừng bắn thêm 2 ngày để thả thêm 20 con tin Israel lấy 60 tù nhân Palestine.

Trong số 16 con tin có 12 người mang quốc tịch Israel và 4 người mang quốc tịch Thái Lan.

Một quan chức an ninh Israel cho biết, Hamas đang có ý định trao cho các nhà trung gian một danh sách các con tin có khả năng được thả trong ngày hôm nay, dù các bên liên quan vẫn chưa nhất trí về một thỏa thuận gia hạn lệnh ngừng bắn hiện tại.

(Theo VTV)

Các tin khác
Bức ảnh được cắt ra từ đoạn video do Bộ Quốc phòng Nga đăng tải về vụ tấn công ở Biển Đen sáng 29

Theo Bộ Quốc phòng Nga, khinh hạm của Hạm đội Biển Đen phát động cuộc tấn công lớn vào các cơ sở hạ tầng của Ukraine bằng bốn tổ hợp tên lửa Kalibr sáng 29-11.

Phần Lan đóng cửa toàn bộ 8 cửa khẩu biên giới với Nga.

Phần Lan tuyên bố sẽ đóng cửa toàn bộ biên giới với Nga trong vòng 2 tuần để ngăn dòng người tị nạn đông bất thường đổ sang nước này.

Một tù nhân Palestine, được trả tự do theo thỏa thuận ngừng bắn, gặp lại người thân ở Ramallah, Bờ Tây ngày 26/11/2023.

Tuyên bố của Ngoại trưởng Nhóm Các nước Công nghiệp Phát triển G7 nêu rõ: "Mọi nỗ lực phải được thực hiện để đảm bảo hỗ trợ nhân đạo cho dân thường. Chúng tôi ủng hộ gia hạn thỏa thuận ngừng bắn."

Các công nhân được chào đón trong niềm vui mừng của cả đất nước Ấn Độ.

Ấn Độ ngày 28/11 (giờ địa phương) hân hoan chào đón sự trở về của toàn bộ 41 công nhân bị mắc kẹt suốt 17 ngày bên trong một đường hầm bị sập ở bang Uttarakhand, sau cuộc giải cứu kỳ tích của nước này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục