Ấn Độ thử nghiệm thành công UAV tàng hình

  • Cập nhật: Chủ nhật, 17/12/2023 | 9:35:15 AM

Bộ Quốc phòng Ấn Độ vừa xác nhận cho bay thử nghiệm thành công máy bay không người lái (UAV) tàng hình tốc độ cao do nước này chế tạo tại bãi thử hàng không ở Chitradurga, bang Karnataka, qua đó đưa Ấn Độ gia nhập câu lạc bộ các nước làm chủ công nghệ chế tạo UAV.

Theo The New Indian Express, mẫu UAV tàng hình không đuôi được Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng Ấn Độ (DRDO) thiết kế và phát triển. Chuyến bay đầu tiên của mẫu UAV này được thực hiện hồi tháng 7-2022, sau đó là 6 chuyến bay thử nghiệm với những cấu hình phát triển khác nhau.

Việc hạ cánh tự động của chiếc UAV tốc độ cao này không cần radar mặt đất/cơ sở hạ tầng, cho phép cất cánh và hạ cánh từ bất kỳ đường băng nào có tọa độ được khảo sát.

Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Rajnath Singh khẳng định, kết quả phát triển thành công những công nghệ quan trọng tương tự ở trong nước sẽ tăng cường sức mạnh của quân đội Ấn Độ.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Văn phòng Ủy ban Công tác đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị.

Chuyến thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam của Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình là sự kiện chính trị quan trọng nhất trong quan hệ Trung-Việt trong năm 2023. Chuyến thăm đã thành công to lớn, có ý nghĩa lịch sử quan trọng, trở thành dấu mốc mới của quan hệ giữa hai Đảng, hai nước - Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị cho biết.

Tay súng Hamas chạm tay vào thiết bị của IDF thả xuống đường hầm. Ảnh cắt từ clip của IDF

Trong một đoạn video do Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) mới công bố, lần đầu tiên người ta thấy hình ảnh một số tay súng Hamas bị giết chết dưới đường hầm ở Dải Gaza.

Phó Đại sứ Nga tại Liên hợp quốc Dmitry Polyanskiy

Ukraine đã tự phá hủy cơ hội tìm ra một lối thoát thuận lợi hơn cho cuộc xung đột với Nga, bất cứ thỏa thuận nào sau này sẽ không thể sánh bằng, một nhà ngoại giao của Nga cho biết.

Người di cư chờ được giải cứu trên Địa Trung Hải.

Tổ chức Di trú Quốc tế cho biết đây là vụ đắm tàu thứ 11 trong năm 2023 tại Địa Trung Hải. Tính tới nay đã có hơn 2.250 người di cư đã thiệt mạng ở khu vực trung tâm Địa Trung Hải.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục