Quân đội Israel lần đầu công bố video tiêu diệt Hamas dưới đường hầm ở Dải Gaza

  • Cập nhật: Chủ nhật, 17/12/2023 | 9:01:59 AM

Trong một đoạn video do Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) mới công bố, lần đầu tiên người ta thấy hình ảnh một số tay súng Hamas bị giết chết dưới đường hầm ở Dải Gaza.

Tay súng Hamas chạm tay vào thiết bị của IDF thả xuống đường hầm. Ảnh cắt từ clip của IDF
Tay súng Hamas chạm tay vào thiết bị của IDF thả xuống đường hầm. Ảnh cắt từ clip của IDF

Kể từ khi tiến hành chiến dịch trên bộ ở Dải Gaza vào ngày 27/10 tới nay, IDF đã phát hiện hơn 800 đường hầm và phá huỷ hơn 500 đường hầm.

Những video về đường hầm ở Dải Gaza do IDF phát đi chủ yếu là hình ảnh miệng đường hầm hoặc một phần đường hầm cũng hoạt động phá huỷ đường hầm.

Tuy nhiên, trong một video phát đi trên mạng xã hội X (Twitter trước đây) vào cuối tuần của người phát ngôn IDF, Chuẩn Đô đốc Daniel Hagari, người ta dường như lần đầu tiên thấy được cảnh các tay súng Hamas bị binh sĩ Israel giết chết dưới đường hầm ở Bắc Gaza.

Theo Chuẩn Đô đốc Daniel Hagari, đoạn video này do IDF và cơ quan an ninh Shin Bet thực hiện gần đây và đoạn đường hầm "quan trọng" trong video được Lữ đoàn phương Bắc thuộc Sư doàn Gaza phát hiện cùng với Shin Bet.

Các tay súng Hamas đã được lực lượng Yahalom tinh nhuệ thuộc Quân đoàn tác chiến công binh phát hiện và tiêu diệt bằng nhiều loại vũ khí, phương tiện khác nhau.

Trong đoạn video, người ta thấy một camera được thả dần xuống đường hầm và một tay súng Hamas đã chạm vào thiết bị trước khi bị bắn hoặc trúng thuốc nổ. Tiếp đó là hình ảnh thi thể một số tay súng Hamas ở trên sàn đường hầm.

 (Theo Báo Tin Tức)

Các tin khác
Phó Đại sứ Nga tại Liên hợp quốc Dmitry Polyanskiy

Ukraine đã tự phá hủy cơ hội tìm ra một lối thoát thuận lợi hơn cho cuộc xung đột với Nga, bất cứ thỏa thuận nào sau này sẽ không thể sánh bằng, một nhà ngoại giao của Nga cho biết.

Người di cư chờ được giải cứu trên Địa Trung Hải.

Tổ chức Di trú Quốc tế cho biết đây là vụ đắm tàu thứ 11 trong năm 2023 tại Địa Trung Hải. Tính tới nay đã có hơn 2.250 người di cư đã thiệt mạng ở khu vực trung tâm Địa Trung Hải.

Các chuyên gia rà phá bom mìn của Nga chuẩn bị làm việc với một phương tiện robot để gỡ mìn dọc đường dây cao thế ở Mariupol, Ukraine, vào ngày 13/7/2022.

Khi máy bay không người lái tấn công và pháo binh đe dọa các cuộc di chuyển của quân đội trên tiền tuyến ở Ukraine, các chuyên gia bắt đầu nhận thấy những robot thô sơ đang vút qua chiến trường để tiếp tế cho binh lính.

Trung Quốc cảnh báo cao nhất về giá rét trên toàn quốc.

Tối 15-12 (giờ địa phương), Trung tâm Khí tượng quốc gia Trung Quốc (NMC) đã gia hạn cảnh báo màu cam về giá rét. Đây là mức cảnh báo nghiêm trọng nhất trong hệ thống cảnh báo ba cấp, dự báo nhiệt độ giảm tại nhiều vùng trên toàn quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục