Nga mở đợt không kích lớn, tiếng nổ vang lên khắp Ukraine

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/12/2023 | 2:34:31 PM

Các vụ nổ lớn được ghi nhận ở thủ đô Kiev và nhiều khu vực trên khắp Ukraine sau khi giới chức Ukraine phát cảnh báo Nga tiến hành đợt không kích quy mô lớn.

Cột khói bốc lên từ Kiev sau một vụ không kích của Nga.
Cột khói bốc lên từ Kiev sau một vụ không kích của Nga.

PravdaUkraine hôm nay (29/12) cho biết, báo động không kích đã được kích hoạt ở nhiều khu vực trên khắp lãnh thổ Ukraine sau khi giới chức quân sự nước này cảnh báo Nga đang tiến hành một đợt không kích quy mô lớn bằng tên lửa hành trình và máy bay không người lái (UAV).

Những tiếng nổ được ghi nhận tại thủ đô Kiev, vùng ngoại ô Kiev, khu vực Zaporizhzhia do Ukraine kiểm soát, Dnipro, Odessa, Kharkov và thậm chí tỉnh Lviv gần biên giới Ba Lan.

Nhà chức trách vùng Kiev khẳng định lực lượng phòng không đang làm việc, đồng thời "khuyến cáo" người dân không quay video về các vụ không kích để đăng tải lên mạng. Thị trưởng Kiev Vitali Klitschko xác nhận hạ tầng tàu điện ngầm hư hại, nhưng các chuyến tàu vẫn hoạt động.

Theo PravdaUkraine, một trung tâm mua sắm tại thành phố Dnipro đang cháy lớn. Cách đây 4 hôm, Nga từng tập kích Dnipro và tuyên bố đã phá hủy một loạt thiết bị cùng kho đạn dược trong sân bay tại địa phương này.

Ở Khmelnytsky, những tiếng nổ chói tai cũng vang lên. Hôm 24/12, Nga tuyên bố phá hủy bệ phóng thuộc hệ thống phòng không NASAMS được sản xuất tại Na Uy; và hệ thống Crotale-NG sản xuất tại Pháp trong sân bay Starokonstantinov ở Khmelnytsky.

Thị trưởng Lviv Andriy Sadovyi cùng ngày xác nhận "đã xảy ra hỏa hoạn tại cơ sở hạ tầng quan trọng ở Lviv". Ông Sadovyi cho biết ít nhất 10 chiếc UAV của Nga đã lao về phía địa phương này.

Đợt tấn công quy mô lớn của Nga nhắm vào các mục tiêu ở Ukraine được tiến hành vài ngày sau khi Bộ Quốc phòng Nga xác nhận tàu đổ bộ cỡ lớn Novocherkassk đã bị "hư hại" trong cuộc tập kích bằng tên lửa hành trình trong đêm 25/12 của Ukraine nhắm vào cảng Feodosia ở Crimea.
(Theo CAND)

Các tin khác
Mỹ và EU đang tìm kiếm các biện pháp thỏa hiệp để giải quyết năng lực sản xuất kim loại dư thừa ở một số nền kinh tế thứ ba, đồng thời thúc đẩy ngành công nghiệp thép trở nên thân thiện môi trường hơn. (Nguồn: Stock)

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 28/12 đã gia hạn việc đình chỉ thuế quan đối với các mặt hàng thép và nhôm của Liên minh châu Âu (EU) trong 2 năm để tiếp tục đàm phán về các biện pháp giải quyết tình trạng dư thừa công suất và phát thải carbon thấp.

Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin, ngày 28/12, một vụ tai nạn giao thông đường bộ liên hoàn giữa bảy phương tiện xảy ra tại tỉnh Sakarya, tây bắc Thổ Nhĩ Kỳ làm 11 người chết và 57 người bị thương.

Lực lượng chức năng thu thập xác chiếc máy bay của hãng hàng không Yeti Airlines (Nepal) hồi tháng 1-2023.

Hội đồng điều tra chính phủ Nepal xác định nguyên nhân vụ rơi máy bay của hãng hàng không Yeti Airlines (Nepal) chở 72 người hồi đầu năm là do phi công ngắt nhầm nguồn điện.

Từ khi khánh thành cho đến năm 2007, Tháp Eiffel đã có hơn 236 triệu lượt khách viếng thăm.

Cơ quan vận hành Tháp Eiffel SETE ngày 27/12 cho biết đã phải đóng cửa địa điểm này do nhân viên tại đây đình công. Cuộc đình công diễn ra đúng vào hôm kỷ niệm 100 năm ngày mất của kỹ sư Gustave Eiffel, người đã thiết kế biểu tượng huyền thoại của nước Pháp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục