Phong trào Hồi giáo Hamas đồng ý nối lại đàm phán về thỏa thuận ngừng bắn

  • Cập nhật: Chủ nhật, 31/12/2023 | 8:40:29 AM

Phong trào Hồi giáo Hamas đã “đồng ý về nguyên tắc” việc nối lại các cuộc đàm phán để thả thêm các con tin bị bắt giữ trong vụ tấn công vào Israel ngày 7/10 để đổi lấy một lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza.

Cảnh đổ nát sau các vụ không kích của Israel tại Dải Gaza, ngày 29/12/2023. (Ảnh: IRNA/TTXVN)
Cảnh đổ nát sau các vụ không kích của Israel tại Dải Gaza, ngày 29/12/2023. (Ảnh: IRNA/TTXVN)

Thời báo Israel cho biết các nhà trung gian hòa giải Qatar đã thông báo với phía Israel rằng Phong trào Hồi giáo Hamas đã "đồng ý về nguyên tắc” việc nối lại các cuộc đàm phán để thả thêm các con tin bị bắt giữ trong vụ tấn công vào Israel ngày 7/10 để đổi lấy một lệnh ngừng bắn kéo dài tới 1 tháng ở Dải Gaza.

Phía Israel đang phản ứng thận trọng trước thông điệp này và nhấn mạnh nước này sẽ nhanh chóng biết được liệu Hamas có thực sự nghiêm túc hay không.

Trong khi đó, hãng tin Walla của Palestine cho biết các cuộc thảo luận vẫn tập trung vào đề xuất của ông David Barnea, người đứng đầu Cơ quan Tình báo Israel, bao gồm việc thả khoảng 40 con tin, trong đó có phụ nữ, đàn ông trên 60 tuổi và những người có vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Để đổi lấy các con tin, Israel sẽ tạm dừng các hoạt động quân sự ở Gaza trong tối đa 1 tháng và thả một số tay súng Palestine.

(Theo Vietnam+)

Các tin khác
Thái Lan-Trung Quốc khai trương tuyến đường sắt vận chuyển hàng hóa trực tiếp đầu tiên.

Ngày 29/12, Thái Lan và Trung Quốc đã chính thức khai trương tuyến đường sắt chở hàng trực tiếp đầu tiên từ tỉnh Nong Khai của Thái Lan đến thành phố Trùng Khánh của Trung Quốc qua Lào.

Thiết bị sản xuất ethanol lớn nhất thế giới tại Hoài Bắc, tỉnh An Huy, ngày 28/12/2023.

Thiết bị mới với sản lượng hàng năm 600.000 tấn ethanol bắt đầu hoạt động thử nghiệm hôm 28/12 tại Hoài Bắc, tỉnh An Huy, miền đông Trung Quốc.

Lực lượng cứu hộ khẩn cấp làm việc tại hiện trường vụ tấn công bằng tên lửa vào Dnipro, Ukraine trong đêm 28-12.

Reuters dẫn lời giới chức Ukraine cho biết, ngày 29-12, Nga đã thực hiện một trong những cuộc tấn công bằng tên lửa lớn nhất vào các tòa nhà dân cư ở Kiev kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột, khiến 13 dân thường thiệt mạng, hàng chục người khác bị thương.

Ủy ban Thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc vừa phê chuẩn bổ nhiệm ông Đổng Quân làm Bộ trưởng Quốc phòng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục