Tổng thống Namibia qua đời ở tuổi 82

  • Cập nhật: Chủ nhật, 4/2/2024 | 2:10:35 PM

Tổng thống Namibia Hage Geingob (82 tuổi) đã qua đời tại bệnh viện sáng 4/2, vài tuần sau khi ông được chẩn đoán mắc bệnh ung thư.

Văn phòng Tổng thống Namibia ngày 4/2 đăng tải thông tin trên mạng xã hội X cho biết, Tổng thống nước này Hage Geingob đã qua đời tại một bệnh viện ở tuổi 82, vài tuần sau khi ông được chẩn đoán mắc bệnh ung thư.

Theo nguồn tin trên, ông Geingob qua đời vào cuối tháng trước, tuy nhiên nguyên nhân sự qua đời của Tổng thống Namibia không được nêu cụ thể. Trước đó, ông Geingob cho biết sẽ tới Mỹ để điều trị sau khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư khi khám sức khỏe định kỳ.

Cùng với chức vụ  Tổng thống Namibia, ông Geingob cũng đang giữ chức Chủ tịch đảng Tổ chức Nhân dân Tây Nam Phi (SWAPO) cầm quyền kể từ khi đắc cử vào vị trí vào tháng 11 năm 2017.

Theo kế hoạch, Namibia sẽ tổ chức bầu cử Tổng thống và Quốc hội vào cuối năm 2024.

(Theo VOV)

Các tin khác
Cháy rừng ở Chile khiến hàng chục người thiệt mạng.

Giới chức Chile cho biết các vụ cháy rừng mất kiểm soát ở nước này đã khiến ít nhất 19 người chết và hơn 1.000 ngôi nhà bị phá hủy.

Cơ sở năng lượng Nga bốc cháy do bị UAV Ukraine tấn công.

Sau thất bại của chiến dịch phản công và đối mặt với lợi thế to lớn của Nga, Ukraine có khả năng sẽ phải dùng đến các chiến thuật tấn công hết sức táo bạo, với sự tham gia của lực lượng tình báo nước này.

Tuyết rơi dày trên một đoạn đường cao tốc nối từ thành phố Erenhot, Nội Mông tới thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông.

Trung Quốc đang bước vào thời điểm nghiêm trọng nhất của đợt thời tiết mưa, tuyết và băng giá khắc nghiệt lần này. Cơ quan khí tượng nước này đã buộc phải đưa ra cảnh báo đóng băng màu cam lần đầu tiên kể từ năm 2010.

Các nhà điều tra Nga thu thập bằng chứng tại hiện trường vụ rơi máy bay Il-76 tại Belgorod.

Các nhà điều tra Nga đã xác định được danh tính tất cả hành khách và phi hành đoàn trên chiếc máy bay Il-76 chở tù binh Ukraine bị rơi ở vùng Belgorod.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục