Nhiều điểm bỏ phiếu sớm trong cuộc bầu cử Tổng thống Nga

  • Cập nhật: Thứ ba, 27/2/2024 | 8:48:07 AM

Việc bỏ phiếu sớm trong cuộc bầu cử Tổng thống Nga 2024 đã bắt đầu diễn ra ở một số khu vực của nước này.

Người đi bộ đi trước bảng thông báo về cuộc bầu cử Tổng thống Nga năm 2024
Người đi bộ đi trước bảng thông báo về cuộc bầu cử Tổng thống Nga năm 2024

Hoạt động bỏ phiếu sớm - phần lớn diễn ra ở những vùng xa xôi của Nga và các thủy thủ sẽ lênh đênh trên biển trong những ngày bầu cử - cho phép những người đủ điều kiện bắt đầu bỏ phiếu từ ngày 25/2.

Các khu vực ở Nga có thể tiến hành bỏ phiếu sớm sau ngày 25/2 nhưng phải hoàn thành trước ngày 14/3 theo quy định bầu cử.

Trong cuộc bầu cử Tổng thống Nga năm 2018, khoảng 180.000 cử tri đã bỏ phiếu sớm và 31.000 người bỏ phiếu tại các điểm bỏ phiếu trên biển, Ủy ban Bầu cử trung ương Nga nói với Thông tấn xã Nga TASS.

Trong số 4 khu vực của Nga ở tuyến đầu xung đột với Ukraine, việc bỏ phiếu sớm đã được triển khai ở các vùng Zaporozhye, Kherson (bắt đầu vào ngày 27/2), tại Donetsk và Lugansk (bắt đầu vào ngày 10 và 11/3). Bốn vùng lãnh thổ cũ của Ukraine đều đã bỏ phiếu để sáp nhập và trở thành một phần của Nga trong cuộc trưng cầu dân ý vào năm 2022.

Thời gian bỏ phiếu chính cho cuộc bầu cử Tổng thống Nga năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15 - 17/3. Đây là lần đầu tiên một cuộc bầu cử tổng thống được tổ chức trong nhiều ngày ở nước này. Mô hình này đã được sử dụng trong các cuộc bầu cử khác ở Nga sau khi được triển khai lần đầu tiên trong thời gian đại dịch COVID-19.

Bốn người đã được phê chuẩn tranh cử Tổng thống Nga gồm Vladislav Davankov của đảng Nhân dân Mới; đương kim Tổng thống Vladimir Putin, người đang tranh cử với tư cách độc lập và là người dẫn đầu; Leonid Slutsky của đảng LDPR theo chủ nghĩa dân tộc và Nikolay Kharitonov của Đảng Cộng sản Nga.

(Theo VTV)

Các tin khác
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh khôi phục các Quân khu Moscow và Leningrad.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 26-2 đã ký sắc lệnh tổ chức lại cơ cấu quân đội nước này.

Cựu thủ tướng Hun Sen đi bỏ phiếu ở thành phố Takhmao, tỉnh Kandal, ngày 25-2

Với việc Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) thắng áp đảo cuộc bầu cử thượng viện, cựu Thủ tướng Hun Sen gần như chắc chắn sẽ làm lãnh đạo cơ quan này.

Một bảng thông báo về cuộc bầu cử tổng thống Nga tại thị trấn Salekhard, vùng Yamal-Nenets hôm 22-2

Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin tranh cử với tư cách ứng viên độc lập trong cuộc bầu cử diễn ra từ ngày 15 đến 17-3 tới

Điện Elysee.

Pháp cho biết, khoảng 20 lãnh đạo châu Âu sẽ tập trung tại Paris trong ngày 26/2 để gửi đến Tổng thống Nga Vladimir Putin một thông điệp về quyết tâm của châu Âu đối với Ukraine.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục