Hơn 80 trận động đất làm rung chuyển Đài Loan (Trung Quốc)

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/4/2024 | 7:42:07 AM

Hơn 80 trận động đất, mạnh nhất là 6,3 độ, xảy ra liên tiếp ở khu vực bờ biển phía đông Đài Loan (Trung Quốc) trong đêm 22/4 và sáng 23/4, khiến các tòa nhà ở thủ phủ Đài Bắc rung lắc, cơ quan khí tượng của hòn đảo cho biết.

Một khách sạn ở Hoa Liên nghiêng sau trận động đất ngày 23/4.
Một khách sạn ở Hoa Liên nghiêng sau trận động đất ngày 23/4.

Tâm chấn của các trận động đất được xác định tại thành phố Hoa Liên, nơi trận động đất mạnh 7,2 độ mới xảy ra ngày 3/4 khiến 14 người thiệt mạng. Từ đó, Đài Loan hứng hàng loạt dư chấn.

Sáng sớm nay, sở cứu hỏa Hoa Liên cho biết một khách sạn bị hư hỏng trong trận động đất ngày 3/4 nay tiếp tục nghiêng thêm.

Chưa có báo cáo nào về thương vong trong loạt động đất lần này.

Đài Loan (Trung Quốc) nằm gần nơi giao nhau giữa hai mảng kiến tạo địa tầng nên dễ xảy ra động đất.

Hơn 100 người thiệt mạng trong trận động đất ở phía nam hòn đảo năm 2016. Trận động đất mạnh 7,3 độ năm 1999 ở đây khiến hơn 2.000 người thiệt mạng.

(Theo TPO)

Các tin khác
Các em nhỏ thu nhặt đồ đạc sót lại trong đống đổ nát của ngôi nhà bị phá hủy sau cuộc tấn công của Israel vào thành phố Rafah, Dải Gaza ngày 1/5/2024.

Thổ Nhĩ Kỳ nêu rõ tất cả các giao dịch hàng hóa liên quan đến Israel đã bị dừng cho đến khi Israel tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển nguồn viện trợ nhân đạo đầy đủ, không gián đoạn tới Gaza.

Người thân các nạn nhân thiệt mạng trong vụ chen lấn kinh hoàng ủng hộ mở một cuộc điều tra mới về vụ việc.

Ngày 2-5, Quốc hội Hàn Quốc đã bỏ phiếu thông qua dự luật, vốn được các đảng cầm quyền và phe đối lập ủng hộ, nhằm tiến hành một cuộc điều tra mới về vụ chen lấn chết người trong dịp Halloween ở quận Itaewon, thủ đô Seoul vào năm 2022.

Cảnh sát và nhân viên sở cứu hỏa bên ngoài một trường học tại khu Mayur Vihar, Delhi, sau khi nhiều trường học bị đe dọa đánh bom ngày 1-5

Có tới 100 trường học trên khắp Delhi và vùng thủ đô quốc gia (NCR) của Ấn Độ đã nhận được thư điện tử đe dọa đánh bom. Trong đó, hàng chục trường học đã được sơ tán.

Khói bốc lên trong vụ oanh tạc của Israel xuống thành phố Rafah, miền Nam Dải Gaza ngày 21/4/2024.

Ngày 1/5, lực lượng Hamas của Palestine tuyên bố các cuộc đàm phán về việc ngừng bắn với Israel sẽ bị đình chỉ nếu Israel tấn công thành phố Rafah ở phía Nam Dải Gaza.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục