Malaysia: Hai trực thăng đâm nhau, 10 người thiệt mạng

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/4/2024 | 2:46:57 PM

Theo Reuters, hai trực thăng gặp nạn thuộc về hải quân Malaysia, sự cố xảy ra khi phi đội đang bay huấn luyện duyệt binh.

Một máy bay lao xuống sân vận động, chiếc còn lại rơi tại khu vực bể bơi của căn cứ Lumut.
Một máy bay lao xuống sân vận động, chiếc còn lại rơi tại khu vực bể bơi của căn cứ Lumut.

Ngày 23/4, Reurters dẫn thông báo của hải quân Malaysia cho biết, hai trực thăng quân sự của lực lượng này đã gặp sự cố khi đang bay huấn luyện duyệt binh kỷ niệm thành lập lực lượng hải quân Malaysia. Vụ tai nạn cũng làm 10 người thiệt mạng.

Cũng theo hải quân Malaysia, sự cố xảy ra tại căn cứ hải quân Lumut ở bang Perak phía tây nước này vào lúc 9h32 sáng 23/4 theo giờ địa phương.

"Tất cả các nạn nhân được xác nhận đã thiệt mạng tại hiện trường và được đưa đến bệnh viện quân sự thuộc căn cứ hải quân Lumut để nhận dạng”, thông báo có đoạn.

Trước đó, truyền thông Malaysia đã cho đăng tải một đoạn video cho thấy ít nhất 7 trực thăng bay theo đội hình. Một chiếc trực thăng đã va chạm với cánh quạt của một trực thăng khác trong đội hình dẫn đến việc cả hai đều lao xuống mặt đất ngay sau đó.

Hải quân Malaysia cho biết hai phi cơ gặp nạn gồm trực thăng hạng trung AgustaWestland AW139 và hạng nhẹ Eurocopter Fennec, thêm rằng giới chức đã lập ủy ban điều tra nguyên nhân tai nạn.

Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia Mohamed Khaled Nordin cho biết, tất cả các nạn nhân đều phi hành đoàn trên hai chiếc trực thăng, tất cả đều dưới 40 tuổi.

(Theo VTC)

Các tin khác
Các em nhỏ thu nhặt đồ đạc sót lại trong đống đổ nát của ngôi nhà bị phá hủy sau cuộc tấn công của Israel vào thành phố Rafah, Dải Gaza ngày 1/5/2024.

Thổ Nhĩ Kỳ nêu rõ tất cả các giao dịch hàng hóa liên quan đến Israel đã bị dừng cho đến khi Israel tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển nguồn viện trợ nhân đạo đầy đủ, không gián đoạn tới Gaza.

Người thân các nạn nhân thiệt mạng trong vụ chen lấn kinh hoàng ủng hộ mở một cuộc điều tra mới về vụ việc.

Ngày 2-5, Quốc hội Hàn Quốc đã bỏ phiếu thông qua dự luật, vốn được các đảng cầm quyền và phe đối lập ủng hộ, nhằm tiến hành một cuộc điều tra mới về vụ chen lấn chết người trong dịp Halloween ở quận Itaewon, thủ đô Seoul vào năm 2022.

Cảnh sát và nhân viên sở cứu hỏa bên ngoài một trường học tại khu Mayur Vihar, Delhi, sau khi nhiều trường học bị đe dọa đánh bom ngày 1-5

Có tới 100 trường học trên khắp Delhi và vùng thủ đô quốc gia (NCR) của Ấn Độ đã nhận được thư điện tử đe dọa đánh bom. Trong đó, hàng chục trường học đã được sơ tán.

Khói bốc lên trong vụ oanh tạc của Israel xuống thành phố Rafah, miền Nam Dải Gaza ngày 21/4/2024.

Ngày 1/5, lực lượng Hamas của Palestine tuyên bố các cuộc đàm phán về việc ngừng bắn với Israel sẽ bị đình chỉ nếu Israel tấn công thành phố Rafah ở phía Nam Dải Gaza.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục