Hàn Quốc tung vũ khí laser "StarWars" bắn hạ UAV Triều Tiên

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/7/2024 | 2:50:18 PM

Hàn Quốc sẽ triển khai vũ khí laser để bắn hạ máy bay không người lái (UAV) của Triều Tiên.

Cơ quan Quản lý Chương trình Mua sắm Quốc phòng Hàn Quốc (DAPA) ngày 11/7 thông báo, các loại vũ khí laser tiêu diệt máy bay không người lái (UAV) mà quân đội Hàn Quốc hợp tác với Hanwha Aerospace phát triển đều hiệu quả và có giá rẻ.

Hàn Quốc gọi chương trình laser của nước này là "dự án StarWars".

"Chúng tôi đang trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai và vận hành vũ khí laser, đồng thời khả năng phản ứng của quân đội chúng tôi trước hành động khiêu khích bằng máy bay không người lái của Triều Tiên sẽ được tăng cường hơn nữa", DAPA cho biết.

Người phát ngôn của DAPA giải thích tại cuộc họp báo rằng, vũ khí laser bắn hạ máy bay không người lái bằng cách đốt cháy động cơ hoặc thiết bị điện khác bên trong máy bay không người lái bằng chùm ánh sáng trong 10-20 giây.

5 máy bay không người lái của Triều Tiên đã bay vào Hàn Quốc hồi tháng 12 năm ngoái, buộc Seoul phải điều động máy bay chiến đấu và trực thăng tấn công nhằm tìm cách bắn hạ.

Trong bộ phim tài liệu được phát sóng hồi tháng 1, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được nhìn thấy thị sát các máy bay không người lái của Bình Nhưỡng. Các thiết bị này có hình dáng giống với các máy bay không người lái RQ-Q Global Hawk (biệt danh "Ác điểu") và MQ-9 Reaper (biệt danh "Thần chết") của Không quân Mỹ.

Cặp máy bay không người lái này - có tên Saetbyul-4 và Saetbyul-9 - lần đầu tiên xuất hiện tại triển lãm vũ khí và trong cuộc duyệt binh cùng được tổ chức vào tháng 7/2023.

(Theo Dân trí)

Các tin khác
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Mikhail Galuzin. Ảnh: Bộ Ngoại giao Nga

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Mikhail Galuzin tuyên bố Moskva không chấp nhận tối hậu thư và sẽ không tham gia hội nghị thượng đỉnh mới về Ukraine.

Cảnh sát điều tra tại hiện trường vụ giẫm đạp ở thành phố Hathras, bang Uttar Pradesh, miền Bắc Ấn Độ ngày 2/7/2024.

Ngày 9/7, nhà chức trách Ấn Độ đã đình chỉ công tác 6 cảnh sát và các quan chức chính phủ với cáo buộc "sơ suất" trong khâu tổ chức buổi thuyết giảng tôn giáo. Quyết định này được đưa ra sau vụ giẫm đạp nghiêm trọng hồi tuần trước tại bang Uttar Pradesh khiến 121 người thiệt mạng.

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc họp khẩn về xung đột tại Ukraine (Ảnh minh họa

Ngày 9/7 (theo giờ New York, Mỹ), Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã nhóm họp phiên khẩn cấp để thảo luận về tình hình xung đột tại Ukraine sau khi xảy ra các cuộc tấn công quy mô lớn bằng tên lửa tại nước này.

Đại sứ Liên minh châu Âu (EU) tại Gruzia thông báo, khối đã đình chỉ quá trình kết nạp Gruzia. Khối cũng đóng băng khoản phân bổ 30 triệu Euro (32,5 triệu USD) cho Bộ Quốc phòng Gruzia.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục