Nga triển khai cuộc tấn công UAV thứ 5 vào Kiev trong hai tuần qua

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/7/2024 | 2:23:01 PM

Nga đã phát động cuộc tấn công bằng máy bay không người lái thứ 5 vào Kiev trong hai tuần qua.

Hệ thống phòng không của Ukraine phá hủy tất cả các máy bay không người lái (UAV) ở trên không trước khi chúng tới thủ đô Kiev của Ukraine - quân đội Ukraine cho biết hôm 21/7.

Serhiy Popko - người đứng đầu cơ quan quản lý quân sự thủ đô Ukraine - cho biết trên ứng dụng nhắn tin Telegram rằng không có thương vong và thiệt hại đáng kể nào được báo cáo.

Ông Popko nói: "Những cuộc tấn công có hệ thống bằng máy bay không người lái này một lần nữa chứng minh rằng Nga đang tích cực tìm cơ hội để tấn công Kiev. Nga đang thử nghiệm chiến thuật mới, tìm kiếm các tuyến đường tiếp cận mới tới thủ đô (Kiev) và cố gắng tìm ra vị trí phòng không của chúng ta".

Lực lượng không quân Ukraine cho biết trên Telegram rằng hệ thống phòng không của nước này đã phá hủy 35 trong số 39 máy bay không người lái và hai tên lửa hành trình mà Nga đã phóng trong đêm. Các loại vũ khí này nhắm mục tiêu vào 10 khu vực của Ukraine.

Hiện chưa rõ có bao nhiêu máy bay không người lái đã được phóng tới Kiev.

Theo Không quân Ukraine, Nga đã phóng 3 tên lửa đạn đạo Iskander mà không cho biết điều gì đã xảy ra với số tên lửa này.

Cơ quan quản lý quân sự khu vực Sumy ở phía Đông Bắc Ukraine giáp với Nga thông tin trên Telegram rằng một tên lửa của Nga đã phá hủy cơ sở hạ tầng quan trọng ở vùng Shostkynskyi nhưng không cung cấp chi tiết về cơ sở hạ tầng nào bị tấn công.

Không có bình luận ngay lập tức từ phía Nga về các cuộc tấn công UAV.

(Theo VTV)

Các tin khác
Lực lượng chức năng điều tra tại hiện trường vụ việc.

Theo nhà chức trách, vụ việc xảy ra vào khoảng hơn 2h sáng 21/7 theo giờ địa phương, khi hơn 100 người đang có mặt tại một địa điểm gần Công viên Carroll, ở Philadelphia.

Hiện trường vụ sập cầu cao tốc ở huyện Tạc Thủy, thành phố Thương Lạc, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc

Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể của 15 nạn nhân trong vụ sập một cầu cao tốc ở tỉnh Thiểm Tây, miền Tây Bắc Trung Quốc vào tối 19/7.

Tổng thống Nga Vladimir Putin

Ngày 21/7, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi điện mừng tới Tổng thống Syria Bashar al-Assad nhân dịp kỷ niệm 80 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Nga và Syria, trong đó khẳng định tiếp tục hỗ trợ Chính phủ Syria.

Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu tại Nhà Trắng, Washington D.C., ngày 14/5/2024. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)

Tổng thống Joe Biden ủng hộ Phó Tổng thống Kamala Harris thay ông gánh vác trọng trách làm ứng cử viên của đảng Dân chủ ra đối đầu với ứng cử viên của đảng Cộng hòa - cựu Tổng thống Donald Trump.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục