Nga và ASEAN nhất trí tăng cường hợp tác

  • Cập nhật: Thứ bảy, 27/7/2024 | 8:35:04 AM

Ngày 26/7, tại Hội nghị Bộ trưởng ngoại giao ASEAN và Nga, hai bên đã nhất trí tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực chính trị, an ninh, kinh tế và các lĩnh vực khác cùng quan tâm.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Tại Hội nghị, hai bên khẳng định quan hệ Nga - ASEAN trong 30 năm qua đã phát triển thành quan hệ đối tác chiến lược cùng có lợi, được hỗ trợ bởi đối thoại, hợp tác tiến bộ và toàn diện, đồng thời việc Nga tham gia Hiệp ước hữu nghị và hợp tác ở Đông Nam Á đã "đóng góp cho hòa bình, ổn định và phát triển bền vững ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương”.

Hai bên nhất trí tăng cường hợp tác trong các khuôn khổ do ASEAN dẫn dắt như Hội nghị cấp cao Đông Á, diễn đàn khu vực ASEAN…, nhằm tăng cường vai trò trung tâm của ASEAN và hiệu quả của các cơ chế này. Nga khẳng định sẽ tham gia "tích cực, toàn diện, đầy đủ, bình đẳng, hiệu quả và mang tính xây dựng vào các cơ chế do ASEAN dẫn dắt".

Tại Hội nghị, Nga và các nước ASEAN cũng đã nhất trí tăng cường hợp tác giữa ASEAN với Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) và Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO).    

(Theo VOV)

Các tin khác

Người phát ngôn Ủy ban điều tra Nga Svetlana Petrenko hôm nay (26/7) cho biết, cựu Thứ trưởng Quốc phòng Dmitry Bulgakov đã bị bắt và được đưa tới một trại giam ở Moscow vì tội tham nhũng.

Bài viết về Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trên báo Đức

Nhiều hãng tin, hãng thông tấn lớn trên thế giới có bài viết mô tả chi tiết Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, cùng với những đánh giá về dấu ấn nổi bật của Tổng Bí thư trong 3 nhiệm kỳ lãnh đạo Việt Nam.

Ông Biden phát biểu từ Phòng Bầu dục ở Nhà Trắng, ngày 24-7

Tối 24-7 (giờ Mỹ), ông Biden đã chính thức thông báo việc rời khỏi cuộc đua tổng thống năm 2024 trong bài phát biểu từ Phòng Bầu dục, kết thúc hơn 50 năm sự nghiệp chính trị.

Lính cứu hỏa dập tắt đám cháy sau khi một vật thể nghi là bóng bay chở rác từ Triều Tiên phát nổ tại Goyang, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc ngày 24-7

Quân đội Hàn Quốc cho biết một số quả bóng bay chứa rác từ Triều Tiên đã được trang bị thiết bị làm nổ hẹn giờ, có thể gây hỏa hoạn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục