Hàn Quốc: Bóng bay từ Triều Tiên làm gián đoạn nhiều chuyến bay, gây hỏa hoạn

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/7/2024 | 2:17:19 PM

Quân đội Hàn Quốc cho biết một số quả bóng bay chứa rác từ Triều Tiên đã được trang bị thiết bị làm nổ hẹn giờ, có thể gây hỏa hoạn.

Lính cứu hỏa dập tắt đám cháy sau khi một vật thể nghi là bóng bay chở rác từ Triều Tiên phát nổ tại Goyang, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc ngày 24-7
Lính cứu hỏa dập tắt đám cháy sau khi một vật thể nghi là bóng bay chở rác từ Triều Tiên phát nổ tại Goyang, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc ngày 24-7

Ngày 25-7, giới chức Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã thả khoảng 500 quả bóng bay mang rác vào không phận Hàn Quốc trong 24 giờ trước đó, làm gián đoạn các chuyến bay và gây hỏa hoạn trên nóc một tòa nhà của người dân, theo Hãng tin Reuters.

Những quả bóng bay này là một phần trong chiến dịch đang diễn ra của Bình Nhưỡng, nhằm đáp trả việc các nhà hoạt động ở Hàn Quốc thả truyền đơn sang Triều Tiên.

Thời gian qua, những người từng trốn khỏi Triều Tiên và những nhà hoạt động khác ở Hàn Quốc thường xuyên thả truyền đơn chống Bình Nhưỡng qua biên giới, cùng với thuốc men, tiền bạc và các USB chứa phim truyền hình và nhạc K-pop.

Giới chức Hàn Quốc cho biết một quả bóng bay khả nghi đã làm hoãn hoạt động cất cánh và hạ cánh tại sân bay Gimpo của Seoul vào tối 24-7 trong hai giờ.

Trước đó, bóng bay nghi do Triều Tiên thả đã nhiều lần ảnh hưởng đến các hoạt động tại sân bay quốc tế chính của Hàn Quốc ở Incheon trong những tuần gần đây.

Tại tỉnh Gyeonggi, gần Seoul, một quả bóng bay đã bốc cháy trên nóc nhà của người dân. Một quan chức tại Cơ quan Phòng cháy chữa cháy và thảm họa phía bắc Gyeonggi cho biết lính cứu hỏa đã dập tắt đám cháy.

Quân đội Hàn Quốc thông tin một số quả bóng bay chứa rác được trang bị thiết bị làm nổ hẹn giờ, có thể gây ra hỏa hoạn.

"Một bộ hẹn giờ được gắn vào những quả bóng bay chứa rác, có tác dụng làm nổ những quả bóng bay và làm rác phát tán sau một khoảng thời gian nhất định" - ông Lee Sung Jun, người phát ngôn Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc, phát biểu trước báo giới.

Hôm 24-7, bóng bay của Triều Tiên đã đáp xuống gần Văn phòng tổng thống Hàn Quốc ở Seoul, nơi vốn được canh gác nghiêm ngặt.

Ông Lee cho biết tính đến ngày 25-7, có 480 quả bóng bay đáp xuống Hàn Quốc, chủ yếu mang theo giấy và rác thải nhựa.

(Theo TTO)

Các tin khác
Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba

Ngày 24/7, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov khẳng định, Nga sẵn sàng đàm phán để giải quyết cuộc xung đột ở Ukraine.

Cựu Tổng thống Donald Trump tại cuộc vận động tranh cử ở Butler, Pennsylvania ngày 13/7/2024

Các nhân viên Mật vụ Mỹ đã khuyên chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump tránh các cuộc vận động quy mô lớn ngoài trời và tập trung đông người sau vụ ám sát hụt nhằm vào cựu Tổng thống hồi giữa tháng này.

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov.

Ngày 22-7, Điện Kremlin cho biết họ không quá bất ngờ trước việc Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố rút lui khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng ngày 21-7.

Nga đã phát động cuộc tấn công bằng máy bay không người lái thứ 5 vào Kiev trong hai tuần qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục