Thị trưởng Mexico bị ám sát sau chưa đầy một tuần nhậm chức

  • Cập nhật: Thứ hai, 7/10/2024 | 2:40:18 PM

Ông Alejandro Arcos bị giết chưa đầy một tuần sau khi nhậm chức Thị trưởng Chilpancingo, nơi bạo lực băng đảng hoành hành.

Thị trưởng Alejandro Arcos.
Thị trưởng Alejandro Arcos.

Thị trưởng Alejandro Arcos của thành phố Chilpancingo, thủ phủ bang Guerrero, tây nam Mexico, bị sát hại hôm 6/10, chỉ 6 ngày sau khi ông nhậm chức.

Arcos, ứng viên đại diện liên minh đối lập, trong đó có đảng Cách mạng Thể chế, đắc cử hồi tháng 6 và trở thành người đứng đầu thành phố Chilpancingo chưa đầy một tuần. "Quá đủ bạo lực rồi. Người dân Guerrero không đáng phải sống trong sợ hãi", đảng Cách mạng Thể chế viết trên X.

"Sự ra đi của ông ấy khiến toàn bộ bang Guerrero tiếc thương và khiến chúng tôi vô cùng phẫn nộ", Thống đốc Guerrero Evelyn Salgado đăng trên mạng xã hội.

Văn phòng Tổng chưởng lý Guerrero cho biết đang điều tra về cái chết của ông Arcos, nhưng không nêu cụ thể. Trước đó, một số hình ảnh trên WhatsApp cho thấy thi thể không toàn vẹn, được cho là của ông Arcos, trên xe bán tải, nhưng giới chức chưa xác nhận thông tin này.

Trước khi ông Arcos bị sát hại, Francisco Tapia, tân thư ký hội đồng thành phố cũng bị bắn chết.

"Họ đều là những quan chức trẻ tuổi, trung thực và muốn cộng đồng tiến bộ", thượng nghị sĩ Mexico Alejandro Moreno đăng trên mạng xã hội và kêu gọi tổng chưởng lý liên bang phụ trách điều tra cái chết của ông Arcos và Tapia khi tình hình ở bang Guerrero vượt kiểm soát của chính quyền.

Guerrer, nơi bạo lực băng đảng hoành hành, đã trở thành một trong những bang nguy hiểm nhất với các quan chức cũng như các nhà báo. Ít nhất 6 ứng viên quan chức thiệt mạng ở bang này trước thềm bầu cử ngày 2/6.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã ký sắc lệnh ban hành quyết định của Hội đồng An ninh và Quốc phòng Quốc gia Ukraine (NSDC) về việc áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với 3 cá nhân và 18 pháp nhân.

Thủ tướng Slovakia Robert Fico.

Thủ tướng Slovakia Robert Fico tuyên bố, nước này sẽ không cho phép Ukraine gia nhập tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) khi ông còn nắm quyền.

Chiến dịch quân sự đáp trả của Israel tại Gaza đã khiến gần 42.000 người Palestine, phần lớn là dân thường thiệt mạng.

Hôm nay (ngày 7-10), tròn một năm xảy ra cuộc xung đột giữa Israel và phong trào Hồi giáo ở Dải Gaza.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ tấn công tại Karachi, Pakistan, ngày 19/4/2024.

Truyền thông Pakistan đưa tin, ít nhất 11 người thương vong trong vụ nổ gần sân bay quốc tế Karachi, miền Nam Pakistan, vào đêm qua 6/10 theo giờ địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục