Hezbollah phóng tên lửa xuyên đêm tấn công Israel

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/10/2024 | 9:10:19 AM

Sáng 16/10, lực lượng Hezbollah ở Lebanon tiến hành thêm nhiều cuộc tập kích bằng tên lửa và máy bay không người lái tấn công vào lãnh thổ Israel.

Phong trào Hồi giáo vũ trang Hezbollah ở Lebanon phóng rocket và tên lửa chống tăng sang khu vực miền Bắc Israel, tháng 10/2023. Ảnh minh họa
Phong trào Hồi giáo vũ trang Hezbollah ở Lebanon phóng rocket và tên lửa chống tăng sang khu vực miền Bắc Israel, tháng 10/2023. Ảnh minh họa

Thông báo sáng 16/10 của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết, cuộc tập kích mới và ác liệt nhất của Hezbollah diễn ra vào khoảng 1h40 sáng nay (theo giờ địa phương), với khoảng 50 quả tên lửa được phóng đi từ phía Nam Lebanon, tấn công khu vực Safed ở phía Bắc Israel. Hệ thống phòng không Israel đã bắn hạ một số quả tên lửa, số còn lại chủ yếu rơi vào các khu vực đất trống và không gây ra thương vong.

Trước cuộc tập kích tên lửa này không lâu, Hezbollah cũng triển khai ít nhất 2 máy bay không người lái (UAV) xâm nhập khu vực Thượng Galilee ở phía Bắc Israel. Cuộc tấn công cũng không gây thương vong do các UAV này rơi vào khu vực đất trống.

Hezbollah chưa đưa ra tuyên bố về hai cuộc tấn công mới nhất vào Israel. Tuy nhiên, trong một thông báo tối qua, nhóm vũ trang Lebanon khẳng định đã mở nhiều cuộc tập kích tên lửa tấn công các mục tiêu nằm sâu trong lãnh thổ Israel trong ngày 15/10. Trong đó, cuộc tập kích vào thành phố cảng Haifa với khoảng 20 quả tên lửa, đã "đạt mục tiêu đề ra”.  

Theo nhiều chuyên gia quân sự quốc tế, các cuộc tập kích liên tiếp bằng tên lửa và máy bay không người lái rẻ tiền của Hezbollah vào Israel thời gian qua đã khiến kho dự trữ tên lửa đánh chặn đắt tiền của Israel hao hụt mạnh và đối mặt nguy cơ cạn kiệt.

(Theo VOV)

Các tin khác
Cuộc duyệt binh của Triều Tiên tại quảng trường Kim Nhật Thành ở Bình Nhưỡng.

Truyền thông nhà nước Triều Tiên (KCNA) cho biết khoảng 1,4 triệu người gồm sinh viên và cán bộ đoàn thanh niên đã nhập ngũ hoặc trở về quân đội trong tuần này.

Người dân sơ tán khỏi vùng ngập lụt sau những trận mưa lớn do ảnh hưởng của bão Yagi tại Nay Pyi Taw, Myanmar.

Với gói viện trợ nhân đạo mới trị giá 21,5 triệu euro, tổng số tiền hỗ trợ của Liên minh châu Âu (EU) trong năm 2024 dành cho khu vực châu Á-Thái Bình Dương đã lên gần 95 triệu euro.

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) đã yêu cầu các đơn vị quân đội tăng cường cảnh giác và sẵn sàng hỏa lực để ứng phó sau khi Triều Tiên đặt lực lượng pháo binh vào chế độ sẵn sàng chiến đấu.

Bức ảnh chụp ngày 9/10/2024 cho thấy con đường ở huyện biên giới Goseong của Hàn Quốc dẫn đến Triều Tiên.

Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã cho nổ tung phần đường của mình nối với Hàn Quốc sau khi tuyên bố cắt đứt các tuyến đường bộ và đường sắt từng được coi là biểu tượng của sự hợp tác liên Triều.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục