Qatar kêu gọi ngừng bắn ở Gaza và Lebanon tại Hội nghị Thượng đỉnh EU - GCC

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/10/2024 | 7:45:38 AM

Quốc vương Qatar đã kêu gọi ngừng bắn ở Gaza và Lebanon, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thành lập một nhà nước Palestine tại Hội nghị Thượng đỉnh EU - GCC.

Quốc vương Qatar Tamim Bin Hamad Al-Thani
Quốc vương Qatar Tamim Bin Hamad Al-Thani

Trong bài phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh EU - GCC lần đầu tiên diễn ra vào hôm qua (16/10) tại Brussels, Bỉ, Quốc vương Qatar Sheikh Tamim bin Hamad Al-Thani đã kêu gọi ngừng bắn trong các cuộc chiến của Israel ở Gaza và Lebanon. Đồng thời nhấn mạnh nhu cầu thành lập một nhà nước Palestine có chủ quyền và độc lập, tồn tại song song với nhà nước Israel.

Theo Quốc vương Qatar, cuộc chiến do Israel tiến hành tại Gaza và Lebanon đã "biến tội ác chiến tranh thành điều bình thường” và cộng đồng quốc tế cần có giải pháp cho vấn đề Palestine, trong đó lệnh ngừng bắn tại Gaza sẽ là bước đầu tiên trước các vòng đàm phán về một giải pháp chắc chắn cho vấn đề Palestine.

Hội nghị Thượng đỉnh EU - GCC nhằm thúc đẩy hợp tác giữa 27 quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) và 6 quốc gia thành viên Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh (GCC) trên nhiều lĩnh vực, bao gồm kinh tế, thương mại, đầu tư, năng lượng, xây dựng cơ sở hạ tầng và an ninh…

Các cuộc xung đột tại Gaza và Lebanon, cùng nguy cơ xảy ra chiến tranh khu vực rộng lớn hơn cũng là chủ đề được quan tâm hàng đầu tại Hội nghị Thượng đỉnh lần này.

(Theo VOV)

Các tin khác
Đoàn xe chở hàng viện trợ cho Dải Gaza di chuyển qua Bắc Sinai, Ai Cập ngày 9/9/2024.

Ngày 16/10, Israel thông báo tổng cộng 50 xe tải chở hàng viện trợ nhân đạo đã vào Dải Gaza. Động thái diễn ra sau khi Mỹ, đồng minh quan trọng nhất của Tel Aviv, cảnh báo sẽ dừng viện trợ quân sự nếu Israel không tăng cường đưa hàng viện trợ nhân đạo vào Gaza.

Công nhân vận hành đường ống dẫn khí đốt của Nga.

Ủy viên năng lượng Liên minh châu Âu (EU), bà Kadri Simson cho biết liên minh này đã sẵn sàng dừng hoàn toàn việc trung chuyển khí đốt của Nga vào khối thông qua Ukraine.

Phong trào Hồi giáo vũ trang Hezbollah ở Lebanon phóng rocket và tên lửa chống tăng sang khu vực miền Bắc Israel, tháng 10/2023. Ảnh minh họa

Sáng 16/10, lực lượng Hezbollah ở Lebanon tiến hành thêm nhiều cuộc tập kích bằng tên lửa và máy bay không người lái tấn công vào lãnh thổ Israel.

Cuộc duyệt binh của Triều Tiên tại quảng trường Kim Nhật Thành ở Bình Nhưỡng.

Truyền thông nhà nước Triều Tiên (KCNA) cho biết khoảng 1,4 triệu người gồm sinh viên và cán bộ đoàn thanh niên đã nhập ngũ hoặc trở về quân đội trong tuần này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục