Động đất rung chuyển Indonesia

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/2/2008 | 12:00:00 AM

Trận động đất mạnh 7,3 độ richter đã làm rung chuyển bờ biển đảo Sumatra trưa qua 25/2. Lập tức cảnh báo sóng thần được đưa ra, tuy nhiên đã không có thêm bất cứ thảm họa nào.


Sơ đồ vụ động đất
Sơ đồ vụ động đất

Theo Cơ quan Khảo sát địa chất của Hoa Kỳ tâm chấn nằm ở độ sâu 9,7km so với mặt nước biển, cách ngôi làng ven biển thuộc tỉnh Bengkulu (đảo Sumatra) 154,5km về phía Nam – Tây Nam. Cường độ đo được là 7,3 độ Richter.

Cảnh báo sóng thần được đưa ra song cũng nhanh chóng bị hủy bỏ khi các nhà khoa học nhận thấy không có nguy cơ hình thành những đợt sóng lớn.

Người dân ven biển tỉnh Bengkulu và ngôi làng gần đó thuộc tỉnh Mukomuko cho biết họ cảm nhận được rất rõ cơn chấn động mạnh, hầu hết mọi người đều cố gắng chạy thật nhanh ra khỏi nhà và tìm chỗ trú.

Hiện vẫn chưa có số liệu thiệt hại về người và của từ khu vực xảy ra động đất.

Đây là trận động đất thứ 5 trong vòng 24 giờ được ghi nhận có cường độ lớn hơn 5,0 độ richter. Trước đó 5 ngày (20/2) gần đảo Sumatra cũng xảy ra trận động đất mạnh, cường độ lên tới 7,6 độ richter.

(Theo TPO)

Các tin khác
Iran sẽ dùng dầu mỏ làm vũ khí chống phương Tây.

Bộ trưởng Kinh tế Iran tuyên bố giá dầu cao trên thị trường thế giới sẽ giúp nước này bù đắp những hậu quả của các lệnh cấm vận kinh tế trong tương lai của Liên Hợp Quốc đối với nước này.

Ngày 25/2, Liên hợp quốc đã ra lời kêu gọi kêu gọi các ông bố, bà mẹ nên luôn cho con em mình đội mũ bảo hiểm phù hợp về kích cỡ khi đi xe máy để giảm thiểu nguy cơ bị thương tích nghiêm trọng và tử vong.

Ngày 25/2, Hàn Quốc đã chính thức bắt đầu một kỷ nguyên chính trị mới dưới thời của ông Lee Myung-bak, vị tổng thống đầu tiên xuất thân từ giới doanh nhân, với cam kết thúc đẩy nền kinh tế đất nước và giải quyết cuộc khủng hoảng hạt nhân ở CHDCND Triều Tiên.

Khu đỗ trực thăng trong căn cứ quân sự Thổ Nhĩ Kỳ ở Cukurca, tỉnh Hakkari, khu vực biên giới với Iraq.

Một chiếc trực thăng quân sự chở 8 binh sĩ của Thổ Nhĩ Kỳ đã bị bắn hạ khi đang làm nhiệm vụ truy sát phiên quân người Kurd ở khu vực biên giới với Iraq, các sĩ quan quân sự Thổ Nhĩ Kỳ cho hay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục