Trực thăng Thổ Nhĩ Kỳ bị bắn hạ, 8 người chết

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/2/2008 | 12:00:00 AM

Một chiếc trực thăng quân sự chở 8 binh sĩ của Thổ Nhĩ Kỳ đã bị bắn hạ khi đang làm nhiệm vụ truy sát phiên quân người Kurd ở khu vực biên giới với Iraq, các sĩ quan quân sự Thổ Nhĩ Kỳ cho hay.

Khu đỗ trực thăng trong căn cứ quân sự Thổ Nhĩ Kỳ ở Cukurca, tỉnh Hakkari, khu vực biên giới với Iraq.
Khu đỗ trực thăng trong căn cứ quân sự Thổ Nhĩ Kỳ ở Cukurca, tỉnh Hakkari, khu vực biên giới với Iraq.

Tất cả số người trên chiếc trực thăng đã bị thiệt mạng, đưa số nạn nhân Thổ Nhĩ Kỳ bị chết lên con số 15 kể từ khi cuộc truy quét phiến quân người Kurd bắt đầu từ thứ năm ngày 21/2.
 
Số phiến quân bị chết trong cuộc truy quét này đã lên tới 112 người. Đây là cuộc truy quét đầu tiên mà quân đội Thổ Nhĩ Kỳ thực hiện trên đất Iraq kể từ khi Mỹ đưa quân vào nước này để hạ bệ Tổng thống Saddam Hussein hồi năm 2003.

Phiến quân của đảng Công nhân người Kurd (PKK) nổi dậy đòi quyền tự chủ ở vùng đông nam Thổ Nhĩ Kỳ từ năm 1984. Lực lượng đóng tại khu vực bán tự trị của người Kurd ở miền bắc Iraq đã thực hiện nhiều cuộc tấn công vào các khu vực do chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ kiểm soát. Đến nay, cuộc xung đột đã cướp đi sinh mạng của khoảng 40 ngàn người.

(Theo VnMedia) 

Các tin khác

Theo kênh truyền hình Mỹ WBIR-TV Knoxville, Trung tâm Kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) thông báo, dịch cúm đang lây lan tại 49 trong số 50 bang của Mỹ đã làm thiệt mạng ít nhất 22 trẻ em.

Ngày 25/2 Quốc hội Cuba đã nhất trí lựa chọn ông Raul Castro, em trai Fidel Castro giữ chức Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Bộ trưởng trong phiên họp diễn ra tại Trung tâm hội nghị quốc tế ở Havana.

Chiều ngày 24-2, một máy bay nhỏ của Philippines đã bị mất kiểm soát khi đang hạ cánh xuống một sân bay ở Manila làm 32 người, gồm hành khách và phi hành đoàn, bị thương nhẹ.

Sinh viên gốc Serbia biểu tình tại Mitrovica.

Kosovo chưa có một ngày an bình kể từ khi chính quyền địa phương đơn phương tuyên bố độc lập khỏi Serbia.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục