Ấn Độ bắn tên lửa từ tàu ngầm

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/2/2008 | 12:00:00 AM

Ấn Độ đã lần đầu tiên thử thành công một tên lửa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân, được phóng đi từ tàu ngầm. Điều này giúp tăng cường khả năng răn đe bằng vũ khí nguyên tử của New Delhi.

K-15, loại tên lửa hai thì với tầm bắn 700 km, được bắn đi từ một tàu ngầm ở vịnh Bengal hôm thứ ba. "Tên lửa được thử thành công", phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Sitanshu Kar cho biết.

Ấn Độ đã làm chủ khả năng phóng tên lửa từ trên không và mặt đất, vì thế sự kiện này là một bước tiến hơn nữa về mặt răn đe hạt nhân của quốc gia đông dân thứ nhì thế giới, gần hơn với khả năng của các cường quốc hạt nhân như Mỹ, Nga, Pháp và Trung Quốc.

Giới chức Ấn cho hay tên lửa K-15 sẽ được triển khai trên một con tàu ngầm do nước này sản xuất, sau khi được thử nghiệm thêm nhiều lần nữa.

New Delhi đang phát triển loại tàu ngầm có khả năng mang tên lửa đạn đạo, kể cả K-15, và tên lửa hành trình siêu thanh Brahmos - chương trình hợp tác với Nga. Con tàu này dự kiến sẽ được đưa xuống biển chạy thử vào năm tới.

Ấn Độ là quốc gia có quân số đông thứ tư thế giới và đang đẩy mạnh hiện đại hóa quốc phòng.

(Theo VnExpess)

Các tin khác
Ông Medvedev và Tổng thống Serbia B. Tadic (phải).

Phó Thủ tướng thứ nhất Nga Medvedev, ứng viên sáng giá thay thế Tổng thống Putin ngày 26-2 đã tới thăm Belgrade, Serbia. Đây là quan chức cấp cao đầu tiên của Nga tới thăm Serbia sau khi tỉnh Kosovo của nước này đơn phương tuyên bố độc lập.

Ngày 25-2, các phong trào chống chiến tranh đã phát động một chiến dịch có qui mô quốc gia tại Mỹ. Chiến dịch nhằm phản đối chính sách của một số thành viên Đảng Cộng hòa tại quốc hội khi liên hệ chi phí dành cho chiến tranh Iraq với sự trì trệ của nền kinh tế Mỹ.

Ông Ralph Nader.

Cuộc chạy đua vào Nhà Trắng tiếp tục gây bất ngờ mới sau khi ông Ralph Nader, 74 tuổi, nhà văn, người đấu tranh cho quyền lợi của người tiêu dùng Mỹ, và là người từng bị nhiều người của đảng Dân chủ buộc tội "phá đám" trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2000, tuyên bố ra tranh cử với tư cách ứng viên độc lập.

Đây là phản lực chiến đấu F-35 JSF do Lockheed Martin chế tạo được xem là át chủ bài của Bộ quốc phòng Mỹ, được trang bị cho cả lực lượng hải quân, không quân, lính thủy đánh bộ…

Hơn 120.000 khách tham quan gồm quan chức bộ quốc phòng, lực lượng không quân, ngành hàng không, giới doanh nhân... từ khắp nơi trên thế giới đã đổ về Singapore từ ngày 19 - 24.2 để tham quan cuộc triển lãm máy bay và thiết bị quân sự lớn nhất châu Á - Thái Bình Dương (Airshow 2008).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục