Giá dầu lập kỷ lục mới

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/3/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 10.3, giá dầu thô trên thị trường New York và London đều tăng mạnh. Đặc biệt, tại Mỹ giá dầu thô tăng cao kỷ lục với hơn 108 USD/thùng.

Giá dầu thô liên tục lập kỷ lục mới.
Giá dầu thô liên tục lập kỷ lục mới.

Theo AFP, giá dầu thô ngọt nhẹ tại New York trong ngày giao dịch 10.3 có thời điểm lên tới 108,21 USD/thùng, sau đó giảm xuống còn 107,90 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu thô Brent biển Bắc tại London giao tháng 4 có thời điểm lên tới 104,42 USD/thùng, sau đó giảm xuống chút ít và chốt ở mức 104,16 USD/thùng.

Giá dầu tăng mạnh trong ngày hôm qua là do đồng USD tiếp tục suy yếu so với các ngoại tệ khác; nhu cầu về dầu mỏ của một số nước bắt đầu tăng; giới đầu tư đang ồ ạt mua vào vì theo nhận định trong bối cảnh hiện nay mặt hàng dầu sẽ đem lại nhiều lợi nhuận và ổn định hơn so với đầu tư vào các mặt hàng khác như vàng, chứng khoán, bất động sản... Mặt khác, quyết định không tăng sản lượng khai thác của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ - OPEC - cũng tác động mạnh đến giá dầu.

Hiện nay, giá dầu liên tục tăng, bất chấp các nỗ lực của Mỹ (một trong những nước tiêu thụ rất nhiều dầu) đang tìm mọi cách để "hạ nhiệt" giá dầu. Trong đó, điển hình là thông báo của Nhà trắng vừa cho biết, đích thân Phó tổng thống Mỹ Dick Cheney sẽ trực tiếp gặp và hối thúc các nhà lãnh đạo Ảrập-Saudi - thành viên chủ chốt của OPEC - trong chuyến công du Trung Đông vào tuần sau nhằm thuyết phục OPEC tăng sản lượng khai thác.

Theo AFP, giá dầu thô trên thị trường thế giới cuối ngày hôm qua giảm chút ít là do tác động của thông tin Venezuela - nước xuất khẩu dầu thô lớn nhất châu Mỹ La-tin - khôi phục lại quan hệ với láng giềng Colombia sau hơn một tuần xảy ra cuộc khủng hoảng tồi tệ, khi Colombia mở cuộc không kích vào căn cứ của Phong trào vũ trang cách mạng Colombia (FARC) trên đất Ecuador hôm 1.3.

(Theo TNO)

Các tin khác
Thủ tướng Vojislav Kostunica trong cuộc họp báo ở Belgrade.

Ngày 10/3, chính phủ liên minh của Serbia đã chính thức giải thể để chuẩn bị cho cuộc tổng tuyển cử sớm.

Sóng lớn đánh vào khu vực Porthcall, miền nam xứ Wales ngày 10-3.

Những trận bão mạnh đã làm gián đoạn nhiều hệ thống giao thông đường bộ, đường biển và hàng không ở Anh, Pháp trong ngày 10-3 và dự kiến sẽ tiếp tục gây ảnh hưởng trong hôm nay (11-3).

Hỏi chuyện ông Nguyễn Tôn Quyền, Tổng thư ký Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam về những ảnh hưởng từ suy thoái kinh tế Mỹ đến đồ gỗ xuất khẩu Việt Nam

Ông Thaksin tại Bangkok ngày 6/3

Ngày 10/3, Ủy ban Kiểm tra tài sản Thái Lan (AEC), cơ quan được thành lập bởi chính quyền quân sự hậu đảo chính, đưa ra những cáo buộc mới nhằm vào cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra và 46 người khác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục