Iran dọa kiện các nước phương Tây

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/3/2008 | 12:00:00 AM

Iran dọa sẽ kiện các nước phương Tây để đòi bồi thường về những thiệt hại mà nước này phải gánh chịu do những biện pháp trừng phạt của Liên Hiệp Quốc đối với chương trình hạt nhân của Tehran.

Trong bức thư dài 20 trang của Iran gửi Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon, Ngoại trưởng Manouchehr Mottaki nói rằng Tehran đã trả lời tất cả câu hỏi của Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế  (IAEA) và IAEA "đã nhiều lần tuyên bố rằng không có bằng chứng chứng minh về sự chệch hướng trong chương trình hạt nhân của Iran sang các mục đích chính trị".

Ông Mottaki buộc tội Mỹ, Anh, Pháp và Đức thúc đẩy việc thông qua các biện pháp trừng phạt Iran vì động cơ chính trị, cũng như đã cung cấp thông tin sai lạc cho IAEA liên quan đến các hoạt động hạt nhân của Iran. "Những nước này nên có bước đi tối thiểu là thừa nhận sai lầm, xin lỗi Iran, điều chỉnh hành vi, và trên hết là bồi thường cho những tổn thất mà họ gây ra cho Cộng hòa Hồi giáo Iran", ông Mottaki viết trong thư.

(Theo TNO)

Các tin khác

Bộ các vấn đề khẩn cấp của Ukraine cho biết một trực thăng của lính biên phòng nước này đã bị rơi ngoài khơi một hòn đảo ở Biển Đen hôm 27/3. Hiện nhà chức trách vẫn chưa xác định được số phận của 12 trên tổng số 13 người có mặt trên máy bay.

Hai thầy tu đi qua một bức ảnh triển lãm tại Hội nghị quốc tế về AIDS ở châu Á - Thái Bình Dương.

Theo báo cáo mới đây của Ủy ban về AIDS ở châu Á, hiện có gần 5 triệu người tại châu lục này đang sống chung với HIV, và 440.000 người thiệt mạng mỗi năm do AIDS.

Tổng thống Bush

Tổng thống Mỹ George W Bush mới đây đã chấp nhận lời mời đến thăm người đồng nhiệm Nga, ông Vladimir Putin, vào tuần tới ở khu nghỉ Sochi bên bờ Biển Đen của Nga.

Bông cải xanh trong một siêu thị ở Nhật, giá khuyến mãi 88 US cent.

Từ những nông dân nghèo ăn lúa gạo ở Ecuador tới các thực khách sang trọng ở Pháp đều đang đối mặt với giá lương thực tăng phi mã, trong thời buổi mà các nhà phân tích gọi là bão giá.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục