Cúm gia cầm tiếp tục lan rộng tại Hàn Quốc

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/4/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 13/4, Bộ Nông nghiệp Hàn Quốc đã xác nhận một trường hợp nhiễm H5N1 tại một nông trại ở tỉnh Yeongam, cách thủ đô Xơun 380 km về phía Nam.

Đây là điểm bùng phát virút cúm gia cầm H5N1 thứ tư tại Hàn Quốc kể từ đầu tháng này, bất chấp những nỗ lực tiêu huỷ hơn 1 triệu đầu gia cầm nhằm hạn chế sự lây lan của loại virút nguy hiểm này.

Trước đó, 6 trường hợp khác lây nhiễm cúm gia cầm chủng H5 cũng đã được phát hiện tại một địa điểm ở phía Tây Nam Hàn Quốc. Hiện Bộ Nông nghiệp đang đợi kết quả xét nghiệm của 18 mẫu khác.

(Theo TTXVN) 

Các tin khác
Quân đội Anh dựng rào chắn bằng cát ở Basra

Chính phủ Iraq đã sa thải khoảng 1.300 cảnh sát và binh sĩ - những người đã đào ngũ hoặc từ chối chiến đấu trong chiến dịch chống lại các chiến binh Shiite hồi tháng 3, cũng như các băng nhóm tội phạm ở Basra.

Ngày 13-4, cuộc tổng tuyển cử tại Italia chính thức bắt đầu. Lá phiếu của các cử tri Italia sẽ quyết định những gương mặt trong Quốc hội mới cũng như người đứng đầu chính phủ trong nhiệm kỳ 5 năm tới đây.

Những người ủng hộ Đảng Cộng sản Nê-pan mừng kết quả ban đầu cuộc bầu cử, tại thủ đô Cát-man-đu, ngày 12-4.

Theo kết quả sơ bộ cuộc tổng tuyển cử ngày 12-4, Đảng Cộng sản Nê-pan đang dẫn đầu tại 56 trong số 102 khu vực bầu cử đã được kiểm phiếu ở nước này.

Xe cảnh sát gần hiện trường vụ đánh bom.

Một vụ nổ bom tại một ngôi đền đông tín đồ Hồi giáo ở thành phố Shiraz, miền Nam Iran, vào đêm 12/4 đã làm ít nhất 9 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục