Brazil phát hiện mỏ dầu lớn thứ 3 thế giới

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/4/2008 | 12:00:00 AM

Giám đốc Cơ quan dầu khí quốc gia Brazil (ANP) Haroldo Lima ngày 14/04 tuyên bố, nước này vừa phát hiện một mỏ dầu có trữ lượng lớn thứ 3 thế giới.

Mỏ dầu mới được phát hiện nằm tại vùng trũng Santos, ngoài khơi phía đông nam Brazil.

Theo đánh giá ban đầu, mỏ dầu mới có trữ lượng khoảng 33 tỷ thùng dầu quy đổi và là mỏ dầu lớn nhất được phát hiện trong 30 năm qua.

Theo giám đốc ANP, mỏ dầu mới - được tạm đặt tên là “Sugar Loaf” – có trữ lượng lớn gấp 5 lần mỏ dầu khổng lồ Tupi mới được phát hiện tháng 11/2007.

Cho đến trước khi phát hiện ra “Sugar Loaf”, Tupi là mỏ dầu khí lớn nhất từng được phát hiện ở Brazil với trữ lượng khoảng 5 đến 8 tỷ thùng dầu nhẹ.

Tập đoàn dầu khí quốc gia Brazil Petrobras chưa lên tiếng xác nhận về mỏ dầu mới được tìm thấy. Tuy nhiều nhiều thông tin bên lề cho biết, “Sugar Loaf” nằm ở phía tây mỏ Tupi.

Việc phát hiện ra 2 mỏ dầu khí khổng lồ trong thời gian qua đã đưa Brazil lên vị trí một trong những nước có trữ lượng dầu khí lớn nhất thế giới.

(Theo TPO)

Các tin khác
Bà Quentin Bryce - nữ Toàn quyền đầu tiên của Australia.

Ngày 13/4, Thủ tướng Australia Kevin Rudd đã thay mặt Nữ hoàng Anh Elizabeth II tuyên bố bổ nhiệm Thống đốc bang Queensland - bà Quentin Bryce - vào vị trí Toàn quyền của Australia.

Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) đã “lặng lẽ” cắt giảm sản lượng dầu mỏ bất chấp yêu cầu từ Mỹ và châu Âu muốn khối này tăng thêm nguồn cung để hạ nhiệt cơn sốt giá dầu hiện nay.

Tổng giám đốc Strauss-Kahn, phải, và Chủ tịch 
WB Robert Zoellick tại hội nghị Mùa Xuân.

IMF và WB vừa ra tuyên bố chung kêu gọi hình thành một mặt trận đoàn kết để đưa "con tàu kinh tế thế giới trở lại đúng đường ray" trong bối cảnh kinh tế thế giới khủng hoảng tồi tệ nhất trong vòng 10 năm qua.

Chủ tịch Ngân hàng Thế giới Robert Zoellick.

Giá lương thực tăng chóng mặt có thể đẩy 100 triệu người ở những nước nghèo vào cảnh đói nghèo cùng cực hơn nữa, Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB), ông Robert Zoellick, cho biết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục