Ecuador: Cháy CLB khiêu vũ, ít nhất 50 người chết và bị thương

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/4/2008 | 12:00:00 AM

Ít nhất 15 người chết và 35 người bị thương trong vụ hỏa hoạn xảy ra hôm 19-4 (giờ địa phương) tại một câu lạc bộ khiêu vũ ở thủ đô Quito của Ecuador. Vụ cháy được nghĩ là do pháo hoa gây ra trong lúc một nhóm nhạc rock đang biểu diễn trước khoảng 300 người.

Một người bị thương được nhóm cứu nạn đưa ra khỏi hiện trường vụ cháy.
Một người bị thương được nhóm cứu nạn đưa ra khỏi hiện trường vụ cháy.

Các nhân viên cứu nạn nói nhiều người đã không thể thoát ra ngoài do các cửa thoát bị khóa chặt. Raul Carrera, nhân viên câu lạc bộ, đã xoay xở thoát ra cùng với những người khác qua ngõ các buồng tắm. Ông Carrera nói với hãng tin AP rằng lửa lan đi rất nhanh và có những mảng vỡ ở đâu đó rơi xuống. “Chúng tôi không thể cứu bất cứ ai vì mọi thứ bị bao phủ trong khói đen dày đặc và quá nóng” - ông nói.

Chỉ huy lực lượng cứu hỏa thủ đô Quito, ông Jaime Benalcazar, nói trên một đài phát thanh địa phương rằng pháo hoa là nguyên nhân của thảm họa, và khi lửa cháy, “những cửa thoát ra ngoài đã bị gài chặt bằng khóa móc”. Lính cứu hỏa đã phải dùng đến rìu và búa tạ để đập các bức tường với hy vọng cứu những người mắc kẹt bên trong. “Nhiều tiếng kêu thét cầu cứu vang lên. Chúng tôi đã cố sức giật đổ các bức tường, nhưng không thể” - Giovanni Vargas, một thanh niên 21 tuổi nhà ở sát câu lạc bộ, nói với hãng tin Reuters. “Nhiều người chết và chúng tôi cảm thấy bất lực vì đã không giúp được họ”.

Công việc tìm kiếm, nhận dạng nạn nhân vẫn đang tiếp tục.

(Theo NLĐ)

Các tin khác

“Tuyên truyền chủ nghĩa khủng bố và các hoạt động khủng bố trên Internet là tội phạm”. Đó là nội dung một Nghị quyết khung vừa được Bộ trưởng Tư pháp 27 nước Liên minh châu Âu (EU) thông qua trong cuộc họp tại Luxembourg.

Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon hôm 20/4 đã cảnh báo thế giới phải khẩn cấp tăng sản lượng lương thực và cam kết thành lập một lực lượng đặc nhiệm để đối phó với cuộc khủng hoảng lương thực đang đe dọa làm các nước đang phát triển mất ổn định.

Dù đã qua 96 năm nhưng số phận bi thảm của con tàu Titanic vẫn luôn là một chủ đề nóng hổi. Mới đây hai nhà nghiên cứu người Mỹ khẳng định một nguyên nhân quan trọng trong thảm họa Titanic xuất phát từ chính những chiếc đinh dùng đóng tàu!

Đoàn phi hành gia thứ 16 của Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) gồm các nhà du hành vũ trụ Yuri Malenchenko (Nga) và Peggy Whitson (Mỹ) cùng với nhà du hành vũ trụ nữ đầu tiên của Hàn Quốc Yi So-yeon đã trở về Trái Đất an toàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục