Ucraina: Hơn 90 người nhập viện sau khi tiêm vắc-xin sởi

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/5/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 18/5, Bộ Tình trạng Khẩn cấp Ucraina cho biết tại khu vực miền Đông Ucraina có 92 người (trong đó có 87 trẻ em) đã phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch sau khi tiêm vắc- xin phòng bệnh sởi.

Hôm 13/5, một học sinh 17 tuổi đã chết ngay sau khi được tiêm văc-xin tại khu vực Donetsk của Ucraina. Hai ngày sau đó hơn 60 người khác đã phải chuyển tới cấp cứu tại các bệnh viện địa phương tại khu vực miền Đông nước này trong tình trạng sức khoẻ xấu sau khi các nhân viên y tế thực hiện tiêm loại vắc- xin ngừa sởi.

Theo những thông tin của Bộ Y tế Ucraina, tất cả có khoảng 20.000 người đã được tiêm loại vắcxin cùng loại trong thời gian vừa qua.

Các bệnh nhân chủ yếu là trẻ em đang được điều trị tại các bệnh viện địa phương ở miền Đông Ucraina

Ngay sau khi xuất hiện trường hợp tử vong nói trên, Tổng thống Ucraina đã bày tỏ lo ngại về nguyên nhân dẫn tới sự việc này, đồng thời yêu cầu Bộ Y tế nước này có những biện pháp ngăn chặn không để xảy ra bất kỳ trường hợp tử vong nào khác.

Hiện tại, các cơ quan chức năng của Ucraina đã chính thức tạm ngừng hoạt động tiêm chủng để xác định chính xác nguyên nhân của vụ việc.

(Theo VTC)

Các tin khác

Ngày 19-5, Hội nghị quốc tế thảo luận về bom chùm đã khai mạc tại Dublin, Ireland, với sự tham dự của 100 đại diện đến từ các nước trên thế giới.

Một em bé Trung Quốc sau động đất.

Theo nguồn tin Tân Hoa Xã ngày 19/5, hơn 200 nhân viên cứu hộ đã bị chôn vùi ở Tứ Xuyên trong một vụ lở đất. Hiện chưa có thêm thông tin chi tiết.

Bão Nagris đã tàn phá nặng nề nhiều khu vực của Myamar

Myanmar ngày 19/5 đã tuyên bố để quốc tang 3 ngày, bắt đầu từ 20/5 để tưởng niệm hàng chục ngàn người đã thiệt mạng trong cơn bão Nagris tàn phá nước này 17 ngày trước đây.

Đền Preah Vihear đầu tiên được xây dựng để thờ thần Shiva.

Ngoại trưởng Thái Lan Noppadon Pattama phát biểu ngày hôm qua 18/5 cho biết, ông sẽ bay sang Pháp vào 22 và 23/5 tới để thảo luận lại với UNESCO và Campuchia về vấn đề chủ quyền của khu vực bao quanh đền thờ Preah Vihear.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục