“Gấu” Nga tuần tra trên Bắc Băng Dương và Đại Tây Dương

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/5/2008 | 12:00:00 AM

Hai máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS Bear của Nga đang tiến hành một cuộc tuần tra thường lệ trên các khu vực xa xôi của Bắc Băng Dương và Đại Tây Dương, một phát ngôn viên Không quân Nga hôm 21/5 cho biết.

“Các máy bay ném bom, đồn trú tại sân bay Engels ở phía Nam khu vực Saratov của Nga, đang tiến hành cuộc tuần tra kéo dài 18 giờ trên đại dương. Trong suốt chuyến bay, máy bay ném bom của Nga đã được hộ tống bởi các máy bay đánh chặn của NATO,” đại tá Alexander Drobyshevsky cho hay.

Nga đã nối lại các chuyến bay tuần tra chiến lược trên Thái Bình Dương, Đại Tây Dương và Bắc Băng Dương vào tháng 8 năm ngoái sau khi có sự nhất trí của cựu Tổng thống Nga Vladimir Putin. Kể từ đó, các máy bay ném bom Nga đã tiến hành khoảng 80 chuyến bay tuần tra chiến lược và thường được hộ tống bởi các máy bay của NATO.

Đại tá Drobyshevsky khẳng định lại rằng, tất cả các chuyến bay tuần tra chiến lược của Nga được thực hiện theo đúng các quy định quốc tế về việc sử dụng không phận về hải phận trung lập và không xâm phạm biên giới của các quốc gia khác.

(Theo Vitinfo)

Các tin khác

Cơ quan địa chấn tỉnh Tứ Xuyên Trung Quốc xác nhận tính đến 12h00 ngày 20/5, tại tỉnh này đã xảy ra hơn 7.000 dư chấn của trận động đất ngày 12/5.

Sự già hóa dân số càng tạo sức ép lớn với Nhật trong chi trả lương hưu và tìm kiếm lực lượng lao động

Theo một báo cáo của chính phủ Nhật, số người già của nước này đã đạt mức kỷ lục, hơn 27 triệu người vào năm 2007, đây là một cảnh báo mới nhất về cuộc khủng hoảng tiền lương hưu khi Nhật Bản ngày càng nhanh chóng già hóa.

Tại Thái Lan, giá chào bán gạo giảm rõ rệt, ngày 20/8 còn 960 USD/tấn, FOB (100% B); 950 USD/tấn, FOB (5% tấm), giảm 2-3% (20-30 USD/tấn) so với tuần trước. Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm trước, giá chào bán gạo của Thái Lan hiện vẫn tăng tới 191-210% (630-634 USD/tấn).

Ngân hàng thế giới vừa đưa ra thông báo, giá thực phẩm vẫn sẽ ở mức cao trong vòng 2-3 năm tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục