Giá lương thực còn cao trong 2-3 năm tới?

  • Cập nhật: Thứ tư, 21/5/2008 | 12:00:00 AM

Ngân hàng thế giới vừa đưa ra thông báo, giá thực phẩm vẫn sẽ ở mức cao trong vòng 2-3 năm tới.

Mặc dù hiện nay, thế giới cũng như chính phủ nhiều nước đang tìm mọi cách để tăng sản lượng lương thực. Nhưng theo Ngân hàng thế giới, vấn đề giá lương thực không thể giải quyết trong ngày một ngày hai, cần phải có một thời gian dài để hoàn thành hệ thống cung cấp lương thực ổn định và đáp ứng lâu dài cho thị trường.

Ông Juan Jose Daboub, Giám đốc điều hành Ngân Hàng Thế Giới phát biểu: “Đây không phải là vấn đề có thể giải quyết ngay lập tức. Chúng ta cần phải thiết lập những kế hoạch dài hạn nhằm ổn định giá lương thực trong khi vẫn phải tìm những giải pháp ngắn hạn để làm dịu hoàn cảnh hiện tại”.

Giá lương thực vẫn ở mức cao trong 2-3 năm tới có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho tình hình kinh tế thế giới và đẩy thêm hàng triệu người rơi vào cảnh bần cùng. 

(Theo Vitinfo)

Các tin khác

Một chiến hạm của Nga sẽ tham gia vào cuộc tập trận chung phối hợp bốn bên tại Biển Nhật Bản, bao gồm lực lượng hải quân đến từ Pháp, Anh và Mỹ vào tháng 8 tới, một phát ngôn viên của Hải quân Nga hôm 20/5 cho biết.

Barak và Michelle Obama tay trong tay

Ông Barack Obama đề nghị các ứng cử viên đảng Cộng hòa hãy để vợ ông yên sau khi một đoạn băng video ghi lại lời phát biểu của bà Michelle Obama được đưa lên YouTube.

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev.

Tân Tổng thống Nga Dmitry Medvedev ngày 19/5 đã phát động chiến dịch chống tham nhũng và tuyên bố ông đã ký một sắc lệnh về các biện pháp mới chống tham nhũng.

Ngày 18/5, Bộ trưởng Quốc phòng Brazil Nelson Jobim cho biết nước này đã quyết định tự sản xuất máy bay chiến đấu thế hệ thứ tư, do có những khó khăn trong việc mua của nước ngoài máy bay phù hợp với nhu cầu thay thế số máy bay sắp hết hạn sử dụng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục