Chile: Lũ lụt làm 15.000 người phải rời bỏ nhà cửa

  • Cập nhật: Chủ nhật, 25/5/2008 | 12:00:00 AM

Mưa lớn và lũ lụt đã làm 5 người thiệt mạng, hàng chục ngàn người thuộc miền Nam Chile đã phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn.

Lũ lụt đã cuốn trôi nhiều con đường tại miền nam Chile.
Lũ lụt đã cuốn trôi nhiều con đường tại miền nam Chile.

Chính phủ Chile cho hay, lũ lụt đã cuốn trôi nhiều tuyến đường và cầu cống. Mỏ đồng lớn nhất thế giới tại khu vực này cũng phải đóng cửa.

Nhiều trường học tại thủ đô Santiago vẫn phải đóng cửa. Hệ thống nước sạch tại thành phố cũng đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng dẫn đến nguy cơ thiếu nước sạch cho sản xuất và sinh hoạt.

Thêm vào đó, các quan chức chính phủ Chile lo ngại nước các con sông tại nước này đang tràn bờ có thể dẫn đến vỡ đê. Nếu điều này xảy ra, hậu quả sẽ còn nặng nề hơn gấp bội.

“Nước đà tràn bờ khoảng 7 con sông. Chúng tôi đang trong tình trạng rất căng thẳng” - Thứ trưởng Bộ các vấn đề công cộng Chile Juan Saldivia nói.

Một nguy cơ khác cũng đang đe dọa sự an toàn của người dân là lở đất. Theo các thông tin ban đầu, ngoài 5 người chết về lũ lụt, 2 người khác đã thiệt mạng vì lở đất. Đá và đất lở cũng đã phong tỏa nhiều con đường, vùi lấp các khu mỏ khai thác khoáng sản tại khu vực xảy ra thiên tai.

Theo ước tính của chính phủ Chile, cho đến nay, khoảng 8000 ngôi nhà bị ảnh hưởng trực tiếp do thiên tai, 15.000 người buộc phải dời khỏi nhà cửa đi lánh nạn.

Tuy nhiên, theo dự báo thời tiết mới nhất, đợt mưa này đã chấm dứt, tạo điều kiện thuận lợi cho các nỗ lực cứu hộ và ổn định đời sống cho nhân dân.

(Theo TPO)

Các tin khác

Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo ngày 24/5 cho biết số tử vong trong trận động đất kinh hoàng ngày 12/5 có thể lên đến 60.000, thậm chí 80.000 người.

Đảo Pedra Branca

Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) hôm 23/5 đã tuyên bố Singapore có chủ quyền đối với một hòn đảo chiến lược trong vùng biển Malacca, chấm dứt cuộc tranh chấp kéo dài 28 năm giữa Malaysia và Singapore.

Theo hãng thông tấn AP từ Bắc Kinh : Các nhà lãnh đạo Trung Quốc và Nga chỉ trích kế hoạch cho hệ thống phòng thủ tên lửa toàn cầu của Mỹ.

Tổng thống Kazakhstan, Nursultan Nazarbayev (trái) đón tiếp Tổng thống Nga, Dmitry Medvedev, ở Astana

Ngày 23/5, Tổng thống Nga, Dmitry Medvedev, bắt đầu chuyến công du 2 ngày tới Trung Quốc, sau khi thăm Kazakhstan hôm 22/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục