Pakistan: Phó chủ tịch PML-N bị ám sát

  • Cập nhật: Chủ nhật, 25/5/2008 | 12:00:00 AM

Ông Tariq Khan, Phó chủ tịch đảng Liên đoàn Hồi giáo Pakistan-Nawaz (PML-N) của cựu Thủ tướng Nawaz Sharif, đã bị sát hại ở thành phố Karachi thuộc tỉnh Sindh, miền nam Pakistan hôm 23.5.

Những người ủng hộ PML-N bên xác ông Khan
Những người ủng hộ PML-N bên xác ông Khan

Theo cảnh sát Karachi, hai tay súng chở nhau trên một chiếc mô tô đã xả súng vào ông Khan khi ông lái xe qua khu vực Ferozabad. "Ông ấy bị bắn trúng 9 phát đạn và chết ngay tại chỗ", Hãng tin AFP dẫn lời cảnh sát trưởng Babar Khattak của Karachi. Sự việc kể trên xảy ra trong bối cảnh chính trường Pakistan đang trong giai đoạn khủng hoảng sau khi PML-N rút hết 9 bộ trưởng của đảng này trong nội các gồm 24 thành viên hôm 13.5.

Nguyên nhân là do PML-N bất đồng với đảng Nhân dân Pakistan (PPP) của cố Thủ tướng Benazir Bhutto về việc phục chức cho các thẩm phán đã bị Tổng thống Pervez Musharraf cách chức hồi tháng 11 năm ngoái.

(Theo TNO)

Các tin khác
Lũ lụt đã cuốn trôi nhiều con đường tại miền nam Chile.

Mưa lớn và lũ lụt đã làm 5 người thiệt mạng, hàng chục ngàn người thuộc miền Nam Chile đã phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn.

Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo ngày 24/5 cho biết số tử vong trong trận động đất kinh hoàng ngày 12/5 có thể lên đến 60.000, thậm chí 80.000 người.

Đảo Pedra Branca

Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) hôm 23/5 đã tuyên bố Singapore có chủ quyền đối với một hòn đảo chiến lược trong vùng biển Malacca, chấm dứt cuộc tranh chấp kéo dài 28 năm giữa Malaysia và Singapore.

Theo hãng thông tấn AP từ Bắc Kinh : Các nhà lãnh đạo Trung Quốc và Nga chỉ trích kế hoạch cho hệ thống phòng thủ tên lửa toàn cầu của Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục