Khủng hoảng rác thải khiến bạo lực bùng phát ở Italia

  • Cập nhật: Thứ hai, 26/5/2008 | 12:00:00 AM

Căng thẳng tiếp tục lên cao trong hai ngày cuối tuần, sau những đụng độ giữa cảnh sát Italia và người dân lân cận Naples phản đối kế hoạch chuyển hàng núi rác từ Naples tới các thị trấn này của chính phủ Italia.

Các núi rác thải tràn ngập ở Naples.
Các núi rác thải tràn ngập ở Naples.

Tại ngoại ô Chiaiano, một số người biểu tình còn ném lửa vào cảnh sát chống bạo động, tuy nhiên, không có thương vong nào đáng kể xảy ra. Nhiều người còn ném cả rác vào cảnh sát vì xung quanh họ hiện nay là các núi rác ngay giữa lòng thành phố.

Tờ ANSA của chính phủ Italia đưa tin 3 người đã bị bắt lúc vụ đụng độ xảy ra, khi chính quyền tìm cách di chuyển một chiếc xe buýt do những người biểu tình dựng lên chặn xe chở rác.

Tuần trước, Thủ tướng Berlusconi đã có một cuộc họp nội các bàn về khủng hoảng rác hiện nay tại Naples, và yêu cầu huy động lực lượng quân đội bảo vệ các bãi rác mới được thành lập, những nơi mà dân cư sinh sống tại đây hết sức phản đối.

Khủng hoảng rác thải ở Italia bắt đầu từ tháng 12/2007, khi nhân viên thu gom rác tại Naples thông báo các bãi rác ở đây đã quá tải. Nguyên dân dẫn đến tình trạng này là do sự hoạt động kém hiệu quả của chính quyền địa phương, các công ty thu gom và tái chế rác trong việc sử dụng một cách hiệu quả diện tích các bãi rác.

Với những núi rác tồn ứ dọc theo các con đường và đại lộ khi mùa hè đang đến gần, Chính phủ Italia lo ngại rằng điều này sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến mùa du lịch tại nước này.

(Theo GĐ & XH)

Các tin khác

Kể từ khi xuất hiện cúm gia cầm do chủng virút H5N1 gây ra vào năm 2003 đến nay, Inđônêxia đã có 108 ca tử vong do nhiễm cúm gia cầm, chiếm gần một nửa số ca tử vong vì bệnh này trên toàn thế giới

Các nước thành viên Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tham dự Hội nghị cấp cao Hội đồng Y tế Thế giới - cơ quan hoạch định chính sách của WHO tại Giơnevơ (Thụy Sĩ) đã thông qua một chiến lược nhằm giúp các nước đang phát triển tiếp cận tốt hơn với hệ thống khám chữa bệnh và thuốc.

Một đám cháy lớn đã xảy ra vào chiều ngày 24/5 tại căn cứ không quân Lodeynoe Pole, miền Bắc nước Nga làm vài quả rocket bị phóng lên không trung, 410 quả tên lửa bị phá huỷ trong vụ hoả hoạn.

Người phe PAD (đeo kính) đấm người ủng hộ chính phủ.

Chiều 25/5, Liên minh Dân chủ Nhân dân (PAD) đã tổ chức cuộc biểu tình với sự tham gia của hàng ngàn người tại Tượng đài Dân chủ ở thủ đô Bangkok của Thái Lan để phản đối việc chính phủ nước này sửa đổi Hiến pháp 2007.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục