Nhật - Mỹ phối hợp sử dụng năng lượng hạt nhân

  • Cập nhật: Thứ hai, 26/5/2008 | 12:00:00 AM

Các quan chức hai nước Nhật Bản- Mỹ vừa tổ chức một hội nghị của Ủy ban phối hợp song phương tại Tokyo. Ủy ban này được thành lập tháng 4/2007 với mục đích thúc đẩy hợp tác trong xây dựng nhà máy điện hạt nhân.

Điện hạt nhân đang thu hút sự chú ý của các quốc gia trên thế giới khi giá dầu mỏ tăng cáo và khí hậu nóng dần lên.

 

Giám đốc Cơ quan Nguồn tài nguyên và năng lượng Nhật Bản Harufumi Mochizuki cho biết điện hạt nhân đang thu hút sự chú ý của các quốc gia trên thế giới khi giá dầu mỏ tăng cáo và khí hậu nóng dần lên.

 

Ông Mochizuki còn cho biết hợp tác giữa hai nước là cần thiết để tăng cường an toàn và sử dụng hòa bình năng lượng hạt nhân. Các quan chức đã nhất trí hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp nhằm giúp họ xây dựng khoảng 30 nhà máy điện hạt nhân tại Mỹ. Họ cũng nhất trí mời các công ty tư nhân tham gia vào phát triển các lò phản ứng nhỏ hơn mà các quốc gia đang phát triển sẽ sử dụng.

 

Các đại biểu tham dự hội nghị đã khẳng định rằng họ sẽ phối hợp nhằm ngăn chặn phổ biến các vật liệu hạt nhân. Nhật Bản-Mỹ sẽ thúc đẩy các nhà máy điện hạt nhân như một nguồn năng lượng sạch và ổn định tại hội nghị các bộ trưởng năng lượng G8 tại Nhật Bản vào tháng 6/2008.

 

(Theo KT & ĐT)

Các tin khác
Các núi rác thải tràn ngập ở Naples.

Căng thẳng tiếp tục lên cao trong hai ngày cuối tuần, sau những đụng độ giữa cảnh sát Italia và người dân lân cận Naples phản đối kế hoạch chuyển hàng núi rác từ Naples tới các thị trấn này của chính phủ Italia.

Kể từ khi xuất hiện cúm gia cầm do chủng virút H5N1 gây ra vào năm 2003 đến nay, Inđônêxia đã có 108 ca tử vong do nhiễm cúm gia cầm, chiếm gần một nửa số ca tử vong vì bệnh này trên toàn thế giới

Các nước thành viên Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tham dự Hội nghị cấp cao Hội đồng Y tế Thế giới - cơ quan hoạch định chính sách của WHO tại Giơnevơ (Thụy Sĩ) đã thông qua một chiến lược nhằm giúp các nước đang phát triển tiếp cận tốt hơn với hệ thống khám chữa bệnh và thuốc.

Một đám cháy lớn đã xảy ra vào chiều ngày 24/5 tại căn cứ không quân Lodeynoe Pole, miền Bắc nước Nga làm vài quả rocket bị phóng lên không trung, 410 quả tên lửa bị phá huỷ trong vụ hoả hoạn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục