Iran: Nổ nhà máy hoá chất

  • Cập nhật: Thứ ba, 27/5/2008 | 12:00:00 AM

Các phương tiện truyền thông Iran đưa tin, một vụ nổ vừa xảy ra ở nhà máy hoá chất gần thành phố Arak, miền Trung Iran làm 30 người bị chết, 38 người khác bị thương.

Vụ việc xảy ra lúc 16h ngày 25/5 tại khu vực tỉnh Markazi, cách thủ đô Tehran 290km về phía Tây nam. Một một bể chứa khoảng 60.000 lít hoá chất dễ cháy tại nhà máy đã phát nổ. Tại thời điểm xảy ra vụ nổ, rất nhiều công nhân kĩ thuật đang làm việc ở gần đó.

"Một bể chứa 60.000 lít hoá chất đã phát nổ. Hầu hết các thiết bị trong nhà máy và các khu vực lân cận đã bắt lửa và bốc cháy", một quan chức địa phương cho biết. Đây là nhà máy chuyên sản xuất mỹ phẩm và thuốc tẩy.

Hầu hết các nạn nhân thiệt mạng đã bị cháy đen. Các nhà chức trách cho biết, công việc nhận dạng nạn nhân gặp rất nhiều khó khăn. Ngoài ra, 23 người trong số 38 người bị thương đang bị bỏng nặng với mức độ từ 70 đến 100% và đang trong tình trạng nguy kịch.

Tỉnh Markazi là khu công nghiệp chủ chốt của Iran. Đây cũng là nơi đặt một trong số các cơ sở hạt nhân chính của nước này - lò phản ứng nước nặng đang được xây dựng gần thành phố Arak.

(Theo VTV)

Các tin khác

Các quan chức hai nước Nhật Bản- Mỹ vừa tổ chức một hội nghị của Ủy ban phối hợp song phương tại Tokyo. Ủy ban này được thành lập tháng 4/2007 với mục đích thúc đẩy hợp tác trong xây dựng nhà máy điện hạt nhân.

Các núi rác thải tràn ngập ở Naples.

Căng thẳng tiếp tục lên cao trong hai ngày cuối tuần, sau những đụng độ giữa cảnh sát Italia và người dân lân cận Naples phản đối kế hoạch chuyển hàng núi rác từ Naples tới các thị trấn này của chính phủ Italia.

Kể từ khi xuất hiện cúm gia cầm do chủng virút H5N1 gây ra vào năm 2003 đến nay, Inđônêxia đã có 108 ca tử vong do nhiễm cúm gia cầm, chiếm gần một nửa số ca tử vong vì bệnh này trên toàn thế giới

Các nước thành viên Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tham dự Hội nghị cấp cao Hội đồng Y tế Thế giới - cơ quan hoạch định chính sách của WHO tại Giơnevơ (Thụy Sĩ) đã thông qua một chiến lược nhằm giúp các nước đang phát triển tiếp cận tốt hơn với hệ thống khám chữa bệnh và thuốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục