Nepal chấm dứt chế độ quân chủ

  • Cập nhật: Thứ tư, 28/5/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 27.5, Chính phủ Nepal cảnh báo họ có thể sẽ buộc Quốc vương Gyanendra rời khỏi Cung điện Hoàng gia Narayanhity ở Kathmandu nếu ông này không tự nguyện ra đi vào hôm nay, theo Reuters.

Hãng tin này cho biết một hội đồng đặc biệt có vai trò như quốc hội, được bầu hồi tháng 4 vừa qua, dự kiến sẽ họp phiên đầu tiên vào hôm nay, đồng thời sẽ chính thức tuyên bố chấm dứt chế độ quân chủ.

Đây là một phần trong thỏa thuận hòa bình được ký hồi năm 2006 giữa chính phủ và lực lượng Maoist. "Quốc vương phải rời cung điện để chuyển đến Nirmal Niwas (tư dinh của ngài Gyanendra) ngay lập tức", Reuters dẫn lời Bộ trưởng Tái thiết và Hòa bình Ram Chandra Poudel. Mọi khoản trợ cấp mà ông Gyanendra được hưởng từ chính phủ sẽ chấm dứt vào hôm 28/5.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Một người sống sót sau động đất leo xuống từ ngôi nhà bị đổ sập ở Xiange, tỉnh Tứ Xuyên ngày 27-5.

Chiều 27-5, tại tỉnh Tứ Xuyên và Thiểm Tây của Trung Quốc lại xảy ra hai dư chấn mới. Hiện chưa rõ thông tin về thương vong.

Hãng tin Hàn Quốc Yonhap thông báo hôm 26-5 rằng CHDCND Triều Tiên sẽ trao cho Mỹ bản khai về hoạt động hạt nhân của Bình Nhưỡng khi trưởng đoàn đàm phán về vấn đề hạt nhân Triều Tiên của Mỹ Christopher Hill đến Bắc Kinh trong tuần này. Ông Hill sẽ ở lại Bắc Kinh từ ngày 27 đến 29-5 và tại Moscow từ ngày 29 đến 31-5.

Máy bay AN-12

Phát ngôn viên của Bộ tình trạng khẩn cấp Nga hôm 26/5 cho biết toàn bộ phi hành đoàn gồm 9 người có mặt trên chiếc máy bay vận tải hạng trung AN-12 đã thiệt mạng sau khi chiếc máy bay này đâm thẳng xuống mặt đất ở thành phố Urals của nước Cộng hoà Chelyabins trực thuộc Nga.

Gia đình nạn nhân khóc trước tấm ảnh của một em bé chết trong động đất.

Những gia đình có con thiệt mạng, bị thương nặng hoặc tàn phế sau trận động đất dữ dội hồi đầu tháng sẽ được sinh thêm con

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục