Nạn nhân động đất ở Tứ Xuyên được sinh thêm con

  • Cập nhật: Thứ ba, 27/5/2008 | 12:00:00 AM

Những gia đình có con thiệt mạng, bị thương nặng hoặc tàn phế sau trận động đất dữ dội hồi đầu tháng sẽ được sinh thêm con

Gia đình nạn nhân khóc trước tấm ảnh của một em bé chết trong động đất.
Gia đình nạn nhân khóc trước tấm ảnh của một em bé chết trong động đất.

Ủy ban Dân số và Kế hoạch hóa gia đình ở thành phố Thành Đô (Chengdu) đưa ra thông báo này hôm 26/5. Chen Xueyun mất con trai duy nhất khi căn hộ của anh bị sập trong động đất. "Lúc này thật khó nói về việc sinh một đứa con khác tuy nhiên về lâu dài, chính sách này sẽ có ích đối với nhiều người", anh nói.

Trận động đất kinh hoàng hôm 12-5 đã lấy đi sinh mạng của 65.000 người. Số thương vong dự kiến còn tăng cao do còn có tới 23.000 người mất tích. Giới chức Trung Quốc chưa xác định được số trẻ em thiệt mạng.

Cơn địa chấn hồi đầu tháng cũng hủy hoại khoảng 7.000 lớp học. Nhiều em học sinh bị chôn vùi dưới đống đổ nát.

Hôm 25-5, vùng Tây Nam và Tây Bắc Trung Quốc hứng chịu cơn dư chấn mạnh 6,4 độ Richter làm 6 người thiệt mạng, gần 1.000 người bị thương và hơn 71.000 ngôi nhà bị hư hại, trong khi đang phải vật lộn với thảm hoạ trước đó.

Cơ quan khí tượng Trung Quốc dự báo Tứ Xuyên sẽ có mưa cực lớn trong ngày hôm nay và có thể sẽ tiếp tục gây ra nạn lở đất. Khoảng 20.000 người địa phương đã được sơ tán khỏi khu vực có nguy cơ bị nhấn chìm dưới nước và tổng số người phải di chuyển chỗ ở có thể lên đến 100.000 người.

(Theo NLĐ)

Các tin khác
Người dân trở về nhà sau trận động đất ở Bắc Xuyên.

Các nhóm cứu hộ tại Trung Quốc ngày 26-5 đã bắt đầu cho nổ nhiều khu vực bờ bao xung quanh các hồ nước nhằm tránh xảy ra sự cố vỡ đê bao gây ngập lụt trên diện rộng. Công việc tập trung vào hồ Tangjiashan ở huyện Bắc Xuyên, tỉnh Tứ Xuyên. Hồ này được tạo ra do đất đá của trận động đất làm ngăn dòng chảy của sông Jianhe.

Các phương tiện truyền thông Iran đưa tin, một vụ nổ vừa xảy ra ở nhà máy hoá chất gần thành phố Arak, miền Trung Iran làm 30 người bị chết, 38 người khác bị thương.

Các quan chức hai nước Nhật Bản- Mỹ vừa tổ chức một hội nghị của Ủy ban phối hợp song phương tại Tokyo. Ủy ban này được thành lập tháng 4/2007 với mục đích thúc đẩy hợp tác trong xây dựng nhà máy điện hạt nhân.

Các núi rác thải tràn ngập ở Naples.

Căng thẳng tiếp tục lên cao trong hai ngày cuối tuần, sau những đụng độ giữa cảnh sát Italia và người dân lân cận Naples phản đối kế hoạch chuyển hàng núi rác từ Naples tới các thị trấn này của chính phủ Italia.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục