Đại sứ quán Đan Mạch tại Pakistan bị đánh bom

  • Cập nhật: Thứ ba, 3/6/2008 | 12:00:00 AM

Ít nhất 8 người đã thiệt mạng trong vụ nổ lớn ở gần Đại sứ quán Đan Mạch tại Thủ đô Islamabad, Pakistan ngày 2/6/2008. Vụ nổ đã gây ra hỏa hoạn lớn phía ngoài tòa nhà Đại sứ, một số ô tô bị phá hủy và bốc cháy.

Ít nhất 8 người đã thiệt mạng trong vụ nổ.
Ít nhất 8 người đã thiệt mạng trong vụ nổ.

Do lo ngại an ninh và bất ổn sau vụ một số báo Đan Mạch tái bản tranh biếm hoạ nhà tiên tri Mohammed hồi tháng 2, Đan Mạch đã di chuyển hầu hết nhân viên nước ngoài làm việc trong đại sứ quán ở Pakistan.

Đài truyền hình Pakistan đưa tin, ít nhất 8 người đã thiệt mạng trong vụ nổ, nhiều người khác bị thương. Trong số người thiệt mạng, có hai cảnh sát canh gác phía ngoài tòa nhà.

Một quan chức an ninh Pakistan cho biết: "Có chiếc xe mang thiết bị nổ, dường như đây là vụ đánh bom tự sát".

Kamal Shah, Bộ trưởng Nội vụ Pakistan xác nhận có vụ nổ bên ngoài tòa đại sứ Đan Mạch, nhưng không công bố chi tiết gì thêm. Hiện cảnh sát đã phong toả hiện trường.

(Theo VTV)

Các tin khác
Ngành du lịch thu hằng năm hơn 1 tỷ USD qua việc du khách ngắm cá voi.

Lần đầu tiên quốc tế có một tính toán về hậu quả của sự phá hủy môi trường. Giá phải trả cho việc tàn phá thiên nhiên đến năm 2050 có thể lên đến 2 nghìn tỷ euro.

Nhân viên cứu hỏa đang sơ tán khách cư ngụ tại khách sạn Orchard Plaza sau khi xảy ra nổ.

Hơn 30 người, trong đó có nhiều người nước ngoài, bị thương trong hai vụ nổ tại một khách sạn cao tầng ở thủ đô Dhaka của Bangladesh. Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ việc.

Lính gìn giữ hòa bình Nga trong một doanh trại ở Abkhazia

Quan hệ giữa Nga và Georgia đang có những diễn biến phức tạp liên quan đến cuộc tranh cãi về vấn đề Abkhazia.

Thủ tướng Australia thăm binh lính nước này tại chiến trường Iraq tháng 12/2007.

Ngày 1/6, khoảng 500 lính Australia đã rút khỏi căn cứ chính tại tỉnh Dhi Qar (miền Nam Iraq) lên đường về nước theo đúng lời cam kết của Thủ tướng Kevin Rudd trong cuộc bầu cử cuối năm 2007.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục