EU hỗ trợ 1 tỉ euro cho các nước đang phát triển

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/7/2008 | 12:00:00 AM

Uỷ ban châu Âu, hôm 22.7 đề xuất thiết lập một cơ chế đặc biệt để ứng phó với giá thực phẩm leo thang ở những nước đang phát triển.

Quỹ này trị giá 1 tỉ euro, hoạt động trong 2 năm 2008 - 2009. Khoản tiền này là khoản hỗ trợ thêm cho những quỹ hỗ trợ hiện có và sẽ được trích ra từ khoản tiền chưa sử dụng của ngân sách nông nghiệp của EU.  

(Theo Lao Động)

Các tin khác
Trụ sở mới của CCTV tại Bắc Kinh ngày 17/7

London có tháp đồng hồ Big Ben, Paris có Tháp Eiffel, San Francisco có Cầu cổng Vàng (Golden Gate Bridge) và giờ đến lượt Bắc Kinh có công trình kiến trúc biểu tượng của riêng mình.

Hãng hàng không hàng đầu của Đức là Lufthansa đã phải hủy gần 1.000 chuyến bay do các nhân viên hãng này đe dọa đình công. Người đại diện của Lufthansa cho biết, 464/725 chuyến bay ngày 22-3, đã bị hoãn và 525 chuyến bay đi các nước châu ÂU và nội địa trong ngày 23/7 cũng đã phải hủy bỏ.

Ngoại trưởng Mỹ Condoleezza Rice không coi cuộc gặp của sáu ngoại trưởng là có tính lịch sử.

Ngoại trưởng sáu nước tham gia đàm phán chương trình hạt nhân của CHDCND Triều Tiên sẽ nhóm họp lần đầu tiên ở Singapore trong một buổi gặp mà Trung Quốc khẳng định sẽ thúc đẩy tiến trình phi hạt nhân hóa.

Tại một cuộc họp của Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc.

Sáu tháng đảm trách nhiệm vụ của một Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) và chủ tịch luân phiên định chế an ninh tối cao này của LHQ trong tháng 7-2008, dư luận LHQ và thế giới đã đánh giá cao bản lĩnh của Việt Nam trong vị thế quốc tế mới này và cho rằng Việt Nam đã thành công trong việc khẳng định đường lối đối ngoại nhất quán là tôn trọng chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của các nước, ủng hộ hòa bình, đối thoại và hợp tác đồng thời đóng góp tích cực trong nỗ lực giải quyết các vấn đề quốc tế quan trọng đã được đưa ra thảo luận và bỏ phiếu tại HĐBA.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục