Đảng Nhân dân Campuchia tuyên bố chiến thắng

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/7/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 27-7, Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) tuyên bố giành thắng lợi trong cuộc bầu cử quốc hội nhiệm kỳ IV.

Đến tối 28-7 kết quả kiểm phiếu chính thức mới được Ủy ban Bầu cử quốc gia Campuchia (NEC) công bố, nhưng người phát ngôn của CPP Khieu Kanharith đã tuyên bố chiến thắng: "Chúng tôi đã giành chiến thắng. Chúng tôi dẫn điểm tại tất cả các tỉnh". Ông Khieu Kanharith dự đoán CPP sẽ giành được 80/123 ghế tại quốc hội.

Chiều 27-7, tại cuộc họp báo diễn ra sau khi kết thúc bầu cử một giờ, NEC cho biết qua thông tin cập nhật từ các địa phương, có thể đánh giá cuộc bầu cử Quốc hội Campuchia nhiệm kỳ IV đã diễn ra tốt đẹp. Tại cuộc họp báo, ông Tep Nitha, tổng thư ký NEC, đã bác bỏ yêu cầu của đảng đối lập đòi bầu cử lại tại một số địa điểm với lý do có một số người bị xóa tên trong danh sách cử tri, bởi việc xóa tên này được NEC tiến hành theo đúng luật định.

(Theo TTO)

Các tin khác
Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad (người đi đầu) tới thăm cơ sở làm giàu uranium ở Natanz

Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad hôm 26/7 khẳng định nước này hiện sở hữu 6.000 máy ly tâm, tăng đáng kể số lượng các máy làm giàu uranium phục vụ chương trình hạt nhân của Tehran.

Khoảng 22% trữ lượng dầu chưa được phát hiện của thế giới hiện nằm trong lòng Bắc cực.

Cơ quan Thăm dò Địa chất Mỹ (USGS) cho biết hiện có khoảng 90 tỉ thùng dầu và một lượng lớn khí thiên nhiên còn chờ khai thác trong lòng Bắc cực. Lượng dầu này đủ cho cả thế giới sử dụng trong gần 3 năm.

Phó Tổng thống Iran

Hôm 24/7, Iran nói rằng sẽ ngừng hợp tác với các thanh sát viên hạt nhân của LHQ, khẳng định cuộc điều tra về vũ khí hạt nhân của nước này đã rơi vào ngõ cụt một năm sau khi bắt đầu.

Sơ đồ nơi diễn ra vụ tai nạn

Một quả bom tự tạo phát nổ trên chiếc xe buýt chở người đi làm bằng vé tháng tại thành phố Digos ở miền nam Philippines hôm 24/7, làm 27 người bị thương, trong đó có 4 trường hợp bị nặng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục