Ứng viên Obama giành chiến thắng đầu tiên

  • Cập nhật: Thứ ba, 4/11/2008 | 12:00:00 AM

Ứng cử viên tổng thống Đảng Dân chủ Barack Obama đã giành chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu đầu tiên của cuộc bầu cử tổng thống năm 2008 khi giành được 15 trong tổng số 21 phiếu ở thị trấn Dixville Notch, bang New Hampshire.

Barack Obama.
Barack Obama.

Những người ở thị trấn nằm phía đông bắc bang New Hampshire đã đi bỏ phiếu ngay sau nửa đêm hôm qua (3/11), tức là giờ đầu tiên của ngày mới (4/11).

 

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1968 thị trấn Dixville Notch ủng hộ cho một ứng cử viên của Đảng Dân chủ trong một cuộc bầu cử.

Đối thủ của ông Obama - Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hoà John McCain giành được 6 lá phiếu.

Điều đáng ngạc nhiên là 100% cử tri đăng ký đi bầu cử đã đều đi bỏ phiếu. Và việc kiểm phiếu đã không mất nhiều thời gian.

Dixville Notch, thị trấn có khoảng 75 người dân, đã mở cửa các điểm bỏ phiếu ngay sau 12h đêm của ngày 3/11 tức là giờ đầu tiên của ngày 4/11 trong mỗi cuộc bầu cử kể từ năm 1960 đến giờ. Cuộc bỏ phiếu ở thị trấn này thường thu hút sự chú ý của báo giới vì đây là nơi đầu tiên trong cả nước công bố kết quả bỏ phiếu.

Tuy nhiên, từ năm 1996, một thị trấn nhỏ khác ở New Hampshire là Hart's Location cũng quay lại truyền thống những năm 1940, mở cửa các điểm bỏ phiếu ngay giờ đầu tiên của ngày 4/11.

Năm nay, thị trấn Hart's Location đã dành 17 phiếu cho ứng viên Obama, 10 phiếu cho ứng viên McCain và 2 phiếu cho ứng viên bổ sung Ron Paul.

 Tuy nhiên, kết quả bỏ phiếu ở Dixville Notch và Hart's Location sẽ không phải là một dấu hiệu đáng tin cậy để đoán ai sẽ là người chiến thắng cuối cùng trong cuộc đua vào Nhà Trắng, thậm chí kết quả này cũng không đại diện cho kết quả cho toàn bang.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Các nhà kinh doanh ở sàn ngoại hối Tokyo theo dõi tỉ giá đồng yen với USD

Lãnh đạo các nước Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản sẽ cùng dự hội nghị thượng đỉnh ở thành phố Fukuoka (Nhật Bản) vào tháng mười hai để bàn phương thức hợp tác chặt chẽ hơn trong cuộc khủng hoảng tài chính hiện nay.

Sách báo về bầu cử Mỹ được bày bán tại một sạp hàng thuộc chợ sách Al-Mutanabi ở thủ đô Baghdad, Iraq hôm 24/10.

Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2008 hiện không chỉ là tâm điểm chú ý tại nước này mà còn là sự kiện được theo dõi sát sao của đông đảo dư luận quốc tế.

Thượng nghị sĩ Obama.

Thượng nghị sĩ Obama đã đứng trên ngưỡng cửa của một chiến thắng lịch sử khi các cuộc thăm dò dư luận đều cho thấy ông này đang dẫn trước đối thủ McCain ở một khoảng cách chắc chắn và an toàn.

Ông Giang Bỉnh Khôn (trái) đón chào ông Trần Vân Lâm.

Ngày 3/11, Chủ tịch Hiệp hội hai bờ eo biển của Trung Quốc Trần Vân Lâm đã đến Đài Bắc trong khuôn khổ chuyến thăm nhằm tăng cường quan hệ kinh tế giữa hai bờ eo biển Đài Loan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục