ASEAN miễn thị thực một tháng cho công dân trong khối

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/11/2008 | 12:00:00 AM

Cục trưởng Cục Nhập cư Malaysia Mahmood Adam cho biết công dân của các nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) có thể đến lưu trú ở bất cứ nước nào trong khối trong vòng một tháng mà không cần thị thực nhập cảnh, ngoại trừ tới Myanmar vì nước này đang trong khủng hoảng.

Thông báo trên được đưa ra sau khi ông Mahmood chủ trì hội nghị của các quan chức ASEAN phụ trách vấn đề nhập cư và lãnh sự tại Kuala Lumpur.

Theo ông Mahmood, trước đây các du khách ASEAN chỉ được miễn thị thực không quá 18 ngày, nhưng nay đã tăng lên 30 ngày. Việc tăng thời hạn miễn thị thực này là nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại và lưu trú của các công dân trong khối ASEAN.

Tuy nhiên, ông Mahmood  cho rằng cần phải tiêu chuẩn hóa hộ chiếu của các nước ASEAN để dễ phát hiện hộ chiếu giả.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Tổng thống Nga Dmitry Medvedev

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đã đưa ra thông điệp liên bang đầu tiên kể từ khi nhậm chức trước hai viện Quốc hội vào ngày 5/11. Trong thông điệp này TT Nga nhấn mạnh, Nga sẽ sử dụng chiến tranh điện tử để đối phó với lá chắn tên lửa Mỹ.

Sau cuộc vận động tranh cử kéo dài nhất từ trước đến nay, cuối cùng người Mỹ đã chọn ra được vị tổng thống thứ 44 của họ. Nếu như hai năm trước đây, người ta cho rằng tâm điểm cuộc chiến dịch tranh cử sẽ là cuộc chiến tranh ở Iraq thì giờ đây vấn đề mà người Mỹ quan tâm nhất là nền kinh tế.

Hôm qua 5.11, trả lời câu hỏi của báo chí đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc ông Barack Obama đã được bầu làm Tổng thống Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, ông Lê Dũng, cho biết: "Chúng tôi chân thành chúc mừng ngài Barack Obama được bầu làm Tổng thống Hợp chủng quốc Hoa Kỳ.

Tổng thống Nga Medvedev đọc thông điệp liên bang lần đầu tiên.

Trong Thông điệp Liên bang ngày 5/11, Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đã đề xuất kéo dài nhiệm kỳ Tổng thống lên 6 năm và của Duma quốc gia Nga (tức Hạ viện Nga) lên 5 năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục