Về dự luật kéo dài nhiệm kỳ của Tổng thống và Quốc hội Nga

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/11/2008 | 12:00:00 AM

Theo các nguồn tin nước ngoài, ngày 11-11, Tổng thống Nga D.Medvedev đã đệ trình Duma quốc gia (Hạ viện) dự luật sửa đổi Hiến pháp, với nội dung chính là, Tổng thống LB Nga được dân bầu trực tiếp qua hình thức bỏ phiếu kín với nhiệm kỳ sáu năm, Duma quốc gia có nhiệm kỳ năm năm, thay vì đều là bốn năm như hiện nay.

Trong  Thông điệp liên bang vừa qua, Tổng thống D.Medvedev đã đề xuất kéo dài nhiệm kỳ của Tổng thống và Quốc hội với lý do "để Tổng thống có thời gian tiến hành cải cách".

Ông cũng đề nghị đưa vào Hiến pháp điều luật buộc Chính phủ liên bang hằng năm phải báo cáo trước các nghị sĩ  kết quả hoạt động của mình và việc thực hiện các nhiệm vụ do QH đề ra.

Một số nghị sĩ có uy tín cao tại  QH Nga nói với phóng viên Reuters rằng, những đề xuất nêu trên của Tổng thống chắc chắn sẽ được QH thông qua. Chủ tịch Ủy ban Hiến pháp thuộc Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Nga A. Aleksandrov nêu rõ, việc thông qua dự luật trên không gặp trở ngại gì và dự luật có thể có hiệu lực vào cuối năm nay.
(Theo NDĐT)

Các tin khác

Theo hãng tin RIA-Novosti, Thượng viện Nga hôm qua đã thông qua các hiệp ước hữu nghị với Nam Ossetia và Abkhazia. Nga đã công nhận hai khu vực ly khai thuộc Georgia là những quốc gia độc lập vào ngày 26.8 sau cuộc chiến kéo dài 5 ngày giữa Nga và Georgia ở Nam Ossetia.

Ngày 12/11, Ngân hàng Thế giới (WB) đã tuyên bố sẽ tăng mạnh hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển, bao gồm việc mở rộng hoặc lập quỹ mới cho khu vực kinh tế tư nhân bị ảnh hưởng nặng từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

IEA cảnh báo giá dầu thế giới sẽ sớm trở lại mốc 100 USD/thùng

Theo dự báo của Cơ quan năng lượng quốc tế (IEA), “kỷ nguyên” dầu giá rẻ sắp kết thúc và giá mặt hàng này có thể sớm trở lại mốc 100 USD/thùng.

Chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ vừa qua chính là một chiến dịch Marketing thương hiệu cá nhân của hai ứng cử viên, mà người chiến thắng chính là người có chiến lược Marketing tốt hơn. GS John Quelch - phù thủy Marketing đã có sự phân tích về chiến dịch Marketing dẫn đến chiến thắng vang dội của tân Tổng thống mới đắc cử Barack Obama dưới con mắt của một nhà kinh tế học.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục