Nga thông qua hiệp ước với Nam Ossetia, Abkhazia

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/11/2008 | 12:00:00 AM

Theo hãng tin RIA-Novosti, Thượng viện Nga hôm qua đã thông qua các hiệp ước hữu nghị với Nam Ossetia và Abkhazia. Nga đã công nhận hai khu vực ly khai thuộc Georgia là những quốc gia độc lập vào ngày 26.8 sau cuộc chiến kéo dài 5 ngày giữa Nga và Georgia ở Nam Ossetia.

Theo các hiệp ước, Nga cam kết giúp Nam Ossetia và Abkhazia bảo vệ đường biên giới của mình, và các bên tham gia ký kết đã thỏa thuận cho phép lập căn cứ quân sự trên lãnh thổ của nhau. Các hiệp ước công nhận quyền công dân kép, do đa số những người sinh sống tại Nam Ossetia và Abkhazia mang hộ chiếu của Nga.

Nga cũng đã đồng ý thống nhất các cơ sở hạ tầng về vận tải, năng lượng và thông tin liên lạc với hai vùng lãnh thổ trên. Thượng nghị sĩ Vasily Likhachev, Phó chủ tịch Ủy ban Quan hệ quốc tế thuộc Thượng viện, cho biết các hiệp ước này là một khía cạnh của “việc thực hiện đề xuất của Tổng thống Dmitry Medvedev về một hiệp ước an ninh châu Âu mới”. Các hiệp ước này còn phải được Tổng thống Medvedev ký mới có hiệu lực.

(Theo TNO)

Các tin khác

Ngày 12/11, Ngân hàng Thế giới (WB) đã tuyên bố sẽ tăng mạnh hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển, bao gồm việc mở rộng hoặc lập quỹ mới cho khu vực kinh tế tư nhân bị ảnh hưởng nặng từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

IEA cảnh báo giá dầu thế giới sẽ sớm trở lại mốc 100 USD/thùng

Theo dự báo của Cơ quan năng lượng quốc tế (IEA), “kỷ nguyên” dầu giá rẻ sắp kết thúc và giá mặt hàng này có thể sớm trở lại mốc 100 USD/thùng.

Chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ vừa qua chính là một chiến dịch Marketing thương hiệu cá nhân của hai ứng cử viên, mà người chiến thắng chính là người có chiến lược Marketing tốt hơn. GS John Quelch - phù thủy Marketing đã có sự phân tích về chiến dịch Marketing dẫn đến chiến thắng vang dội của tân Tổng thống mới đắc cử Barack Obama dưới con mắt của một nhà kinh tế học.

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev.

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đã trình trước quốc hội dự thảo sửa đổi hiến pháp để kéo dài nhiệm kỳ tổng thống lên 6 năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục