Lại nổ lớn ở Bangkok, 13 người bị thương

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/11/2008 | 12:00:00 AM

Một vụ nổ mới lại vừa diễn ra tại Bangkok lúc rạng sáng nay (13/11) làm 13 người bị thương, trong đó hai người bị thương nặng. Trước đó, tại Bangkok cũng xảy ra hai vụ nổ vào ngày 8 và 11/11, nạn nhân đều là người biểu tình.

Cảnh sát kiểm tra hiện trường sau vụ nổ
Cảnh sát kiểm tra hiện trường sau vụ nổ

Cảnh sát cho hay, vụ nổ mới nhất xảy ra khoảng 1h sáng, tại một giao lộ ở thủ đô, nơi những người bán dạo ở chợ Klong Toey đang tập trung để biểu tình phản đối giá thuê địa điểm ở một khu vực thuộc sở hữu nhà nước tăng cao.

Đại tá cảnh sát Sutip Palitkusontap cho biết, nổ lớn xảy ra khi một số người biểu tình đang ngủ trong các lều tạm và một số người khác tập trung ngoài trời.

Lúc đó, hai kẻ tấn công, là nam giới, đi qua và quăng một chiếc túi nhựa có chứa vật nổ từ trên cầu xuống những người này. Theo ông Sutip, "hiện chưa rõ đó là thiết bị nổ gì và ai đứng sau vụ tấn công".

Vẫn chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công và không có dấu hiệu nào cho thấy vụ nổ liên quan tới những bất đồng chính trị đang kéo dài tại nước này.

Hàng trăm người bán rong tại một khu chợ ngoài trời đã tiến hành biểu tình từ chiều qua. Được biết, mảnh đất có khu chợ ngoài trời thuộc sở hữu nhà nước, và khu vực này vừa có một quản lý mới. Những người biểu tình tố cáo quá trình đấu thầu không rõ ràng và họ bị quản lý mới đối xử không công bằng.

Đây là vụ nổ thứ 3 tại Bangkok trong vòng chưa đầy một tuần. Hai vụ trước đó diễn ra ở trong và gần dinh Thủ tướng Thái, làm tổng cộng 4 người bị thương

(Theo VietNamNet)

Các tin khác

Theo các nguồn tin nước ngoài, ngày 11-11, Tổng thống Nga D.Medvedev đã đệ trình Duma quốc gia (Hạ viện) dự luật sửa đổi Hiến pháp, với nội dung chính là, Tổng thống LB Nga được dân bầu trực tiếp qua hình thức bỏ phiếu kín với nhiệm kỳ sáu năm, Duma quốc gia có nhiệm kỳ năm năm, thay vì đều là bốn năm như hiện nay.

Theo hãng tin RIA-Novosti, Thượng viện Nga hôm qua đã thông qua các hiệp ước hữu nghị với Nam Ossetia và Abkhazia. Nga đã công nhận hai khu vực ly khai thuộc Georgia là những quốc gia độc lập vào ngày 26.8 sau cuộc chiến kéo dài 5 ngày giữa Nga và Georgia ở Nam Ossetia.

Ngày 12/11, Ngân hàng Thế giới (WB) đã tuyên bố sẽ tăng mạnh hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển, bao gồm việc mở rộng hoặc lập quỹ mới cho khu vực kinh tế tư nhân bị ảnh hưởng nặng từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

IEA cảnh báo giá dầu thế giới sẽ sớm trở lại mốc 100 USD/thùng

Theo dự báo của Cơ quan năng lượng quốc tế (IEA), “kỷ nguyên” dầu giá rẻ sắp kết thúc và giá mặt hàng này có thể sớm trở lại mốc 100 USD/thùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục