LHQ kêu gọi viện trợ lớn nhất từ trước tới nay

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/11/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 19/11, LHQ ra lời kêu gọi năm tới các nước giàu viện trợ khoảng 7 tỷ USD để giúp đỡ 30 triệu người ở 31 nước.

Số tiền kêu gọi viện trợ nhân đạo năm 2009 là lớn nhất từ trước tới nay, kể từ khi LHQ thành lập “Tiến trình những lời kêu gọi thống nhất năm 1991”.

Lời kêu gọi này của LHQ là tổng hợp của 12 lời kêu gọi viện trợ cho các nước nghèo, chủ yếu ở châu Phi. Trong đó, số tiền kêu gọi viện trợ cho Sudan là lớn nhất (khoảng 2,1 tỷ USD), tiếp theo là Somalia 919 triệu USD, Congo là 813 triệu USD...

Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon kêu gọi các nước nhanh chóng hưởng ứng lời kêu gọi này, cho dù đang gặp nhiều khó khăn do khủng hoảng tài chính.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Các đại biểu dự hội nghị cấp bộ trưởng APEC ở Lima ngày 19/11.

Các lãnh đạo APEC gặp gỡ ở Peru sẽ nỗ lực phục hồi các cuộc đàm phán thương mại toàn cầu đang "hấp hối" vào cuối năm nay, góp phần giải quyết cuộc khủng hoảng trên thế giới.

Thứ trưởng Ngoại giao Grigori Karassine - Trưởng đoàn đàm phán Nga.

Hôm qua 19/11, tại Geneva (Thụy Sĩ), đại diện của Nga và Gruzia bắt đầu cuộc đàm phán vòng hai nhằm xoa dịu những căng thẳng sau cuộc xung đột ở vùng Nam Caucasus hồi tháng Tám.

Tàu chiến INS Tabar của Hải quân Ấn độ hộ tống tàu MV Jag Arnav đến nơi an toàn sau khi ngăn chặn được bọn cướp biển.

Ngày 19-11, các nguồn tin từ Cơ quan Hàng hải quốc tế (IMB) cho biết hải tặc ở vịnh Aden vừa bắt cóc thêm 2 chiếc tàu, 1 tàu chở hàng của Hy Lạp với khoảng 25 thủy thủ và 1 tàu đánh cá của Thái Lan với 16 thủy thủ và 1 tàu chở hàng của Iran cùng 25 thủy thủ.

Cựu Thủ tướng Thaksin.

Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra dự định sẽ tuyên bố quay trở lại chính trường trong một bài phát biểu qua điện thoại trước hàng nghìn người ủng hộ tại Sân vận động Quốc gia ở thủ đô Bangkok vào tháng tới, nghị sĩ Đảng Quyền lực nhân dân Jatuporn Promphan cho biết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục